Nhiều công trình ý nghĩa mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong không khí của những ngày tháng 5 lịch sử hướng tới kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), nhiều công trình măng non ý nghĩa, thiết thực đã được khánh thành, tiếp thêm động lực để học sinh hăng hái học tập, xây dựng quê hương.
Trao tặng công trình sân cỏ nhân tạo đa năng cho thầy trò vùng cao Đẩy nhanh tiến độ thi công Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ Thành đoàn Vĩnh Yên trao tặng 2 công trình “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ”

Tư tưởng, đạo đức và phong cách ngời sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành di sản tinh thần quý giá đối với Đảng, dân tộc và các thế hệ thanh niên Việt Nam.

Vì vậy, để giúp thế hệ trẻ hôm nay và mai sau khắc sâu niềm yêu kính với Bác, hằng năm cứ đến dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh thì tại các trường học lại tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục cho học sinh hiểu hơn về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người.

Với chủ đề "Mừng sinh nhật Bác - tự hào truyền thống Đội" tại Trường Tiểu học Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội), thầy và trò đã vui mừng triển khai thực hiện nhiều công trình măng non với ý nghĩa thiết thực như: Thư viện mở và nhà vệ sinh thân thiện.

Những công trình, phần việc thiết thực mừng sinh nhật Bác
Đại biểu cắt băng khánh thành công trình măng non nhà vệ sinh thân thiện và thư viện mở
Những công trình, phần việc thiết thực mừng sinh nhật Bác

Cô Trần Thúy Hòa – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Thư viện mở sẽ là nơi giúp các em đội viên, thiếu nhi có điều kiện học tập, vui chơi, giải trí, góp phần tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho trẻ em, đặc biệt trong các giờ ra chơi, giải lao... Tại đây, các em cũng có thể trao đổi sách và giao lưu trao đổi kiến thức, mở ra một không gian đọc sách xanh - sạch - đẹp”.

Ngay sau khi khánh thành, các em học sinh đã vô cùng vui mừng khi được vào "Thư viện mở" để đọc sách cũng như thăm quan thư viện.

Bạn Nguyễn Nam Anh (Học sinh lớp 5E, trường Tiểu học Phương Mai) nói: "Thực hiện theo lời Bác Hồ dạy, từ trước đến nay con luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ môi trường xung quanh và luôn muốn nơi mình học tập sẽ thật sạch sẽ. Vì vậy, khi nhà trường có thêm một thư viện mở thân thiện với môi trường, con cảm thấy vô cùng hạnh phúc và bất ngờ. Con mong rằng mỗi ngày đều được đến trường để học tập và đọc nhiều cuốn sách hay tại thư viện mở".

Cũng nhân dịp này, Ban Thường vụ Quận đoàn Đống Đa - Hội đồng Đội quận Đống Đa đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các liên đội trực thuộc cùng chung tay xây dựng, sửa chữa 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ cho gia đình đội viên Ngô Châm Anh có hoàn cảnh khó khăn.

Những công trình, phần việc thiết thực mừng sinh nhật Bác
Ban thường vụ Quận đoàn Đống Đa - Hội đồng Đội quận Đống Đa kêu gọi các nhà hảo tâm, các liên đội trực thuộc cùng chung tay hỗ trợ cho đội viên Ngô Châm Anh

Ngôi nhà ấm áp nghĩa tình dường như đã tiếp thêm nghị lực, giúp các em vươn lên trong cuộc sống, học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Cũng trong những ngày đặc biệt hướng về kỷ niệm sinh nhật Bác, tại liên đội Trường Tiểu học Liên Ninh (huyện Thanh trì), một công trình măng non nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được khánh thành, công trình mang tên “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ”.

Theo chia sẻ của liên đội nhà trường, công trình được thực hiện với mong muốn các bạn đội viên nâng cao ý thức bảo vệ môi trường bằng những hành động nhỏ và thiết thực đúng với tinh thần của đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Những công trình, phần việc thiết thực mừng sinh nhật Bác
Khánh thành công trình “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ" của Liên đội Trường Tiểu học Liên Ninh

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn học sinh còn được tham gia đổi lon bia, giấy vụn lấy bút, vở, sách, truyện… đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho dự án.

Tiếp tục những hoạt động hướng về 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, liên đội, đoàn viên thanh niên Trường Tiểu học Tam Hiệp (huyện Thường Tín) cũng tích cực ra quân, khánh thành công trình măng non “Tranh tường bích họa” với diện tích 58m2 tại khu vực tường bao quanh mặt bên trong trường, tổng giá trị trên 23 triệu đồng.

Liên đội, đoàn viên thanh niên nhà trường đã vẽ những bức tranh tường, giúp thay áo mới cho những mảng tường cũ kỹ nhếc nhác, giúp xóa bỏ được chân rác, làm đẹp khu dân cư và góp phần nâng cao ý thức của người dân trong giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường.

Những công trình, phần việc thiết thực mừng sinh nhật Bác
Công trình Măng non “Tranh tường bích họa” của liên đội, đoàn viên thanh niên Trường Tiểu học Tam Hiệp

Những bức bích họa của công trình gắn liền với chủ đề quê hương đất nước, mang ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục cho học sinh trong trường về tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc.

Qua đây, nhằm tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi về ý nghĩa kỷ niệm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong góp phần vào công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho thiếu nhi huyện nhà.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động