Nhiều chuyến xe miễn phí đưa các em sinh viên khó khăn về quê ăn Tết

Xuân phát từ 7h sáng, 4 chuyến xe đầu tiên đã đưa 125 sinh viên về các tỉnh Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên... để đón Tết cùng gia đình.
Đẫm nước mắt qua vở kịch “Cuộc gọi đêm giao thừa” của sinh viên Tỉnh đoàn Yên Bái trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Sáng 2/2, hàng trăm sinh viên Hà Nội tập trung tại Học viện Ngân Hàng lên chuyến xe miễn phí trở về các tỉnh thành để ăn Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng dịch.
Sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng dịch.

Chương trình “Hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết” do Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam tổ chức nhằm chia sẻ, hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số; sinh viên nghèo vượt khó học giỏi… được trở về quê ăn Tết an toàn.

Ban Tổ chức đã tặng vé xe miễn phí về quê, thăm hỏi động viên sinh viên không về quê đón Tết, cán bộ Đoàn, Hội là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn...

Năm nay, Ban tổ chức đã bố trí xe đưa 500 sinh viên ở các tỉnh miền núi Tây Bắc và miền Trung về quê đón Tết Nguyên Đán với 5 tuyến xe gồm tuyến số 1: Hà Nội – Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình. Tuyến số 2: Hà Nội - Phú Thọ - Tuyên Quang - Hà Giang. Tuyến số 3: Hà Nội - Hoà Bình - Sơn La - Điện Biên. Tuyến số 4: Hà Nội - Lạng Sơn - Cao Bằng. Tuyến số 5: Hà Nội – Yên Bái – Lào Cai- Lai Châu). Bên cạnh đó, chương trình trao tặng 110 suất quà và học bổng cho cán bộ Đoàn, Hội có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Hà Nội, TP Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh; hỗ trợ 5.000 vé xe về quê ăn tết miễn phí với tổng giá trị quà tặng, vé xe gần 1,2 tỷ đồng.

Ban Tổ chức cũng trao quà cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên chuyến xe miễn phí.
Ban Tổ chức cũng trao quà cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên chuyến xe miễn phí.

Chia sẻ niềm vui khi được lên chuyến xe miễn phí, bạn Bùi Cẩm Nhung quê ở Hòa Bình (sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) vui mừng cho hay: “Mấy hôm nay em rất lo vì quê mình đang có ca lây nhiễm sợ rằng không có chuyến xe nào đưa về quê ăn Tết. Khi nghe tin sẽ có chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê, em đã rất vui. Từ 5h sáng em đã dậy để chuẩn bị đồ đạc và ra tập trung từ rất sớm”.

Có mặt tại điểm chờ xe từ 4h sáng, bạn Vì Văn Bình (sinh viên trường Đại học Lâm Nghiệp) háo hức khi sắp được lên chuyến xe về Sơn La với gia đình. Chia sẻ với chúng tôi, Bình nói: “Đây là lần đầu tiên em được lên chuyến xe miễn phí để về quê. Em biết đến chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê ăn Tết từ các anh chị khóa trên. Em đã chủ động chuẩn bị đồ đạc cách đây 2 hôm. Tuy nhiên khi trao đổi lại với Ban tổ chức thì được biết xe sẽ chạy từ hôm nay nên em phải lùi lịch lại để chờ mọi người”.

Trang bị tới 2 lớp khẩu trang xếp hàng chuẩn bị lên xe, bạn Vũ Thị Dung (sinh viên năm thứ 3, Đại học Kiến trúc, Hà Nội) chia sẻ: “Trong bối cảnh dịch Covid đang bùng phát trở lại, em đã phải trang bị cho mình khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn, nghiêm chỉnh chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Nhà nước. Em hi vọng sau kỳ nghỉ Tết dịch sẽ được khống chế để sinh viên được đến trường học tập như bình thường”.

Nhiều chuyến xe miễn phí đưa các em sinh viên khó khăn về quê ăn Tết
Chuyến xe miễn phí dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Trao đổi với ông Nguyễn Nhất Linh - Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết: "Ban tổ chức chương trình gặp rất nhiều khó khăn khi tổ chức chương trình vào đợt dịch Covid đang bùng phát trở lại. Mọi người đã phải bàn bạc, trao đổi, cân nhắc với nhau về cách đo thân nhiệt, kiểm soát người trước khi lên xe, nếu có trường hợp bị sốt, ban tổ chức sẽ có biện pháp giải quyết triệt để"

Vậy là các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã được trở về cùng gia đình thân yên trong những ngày cuối năm đón cái tết thật đầm ấm và tràn ngập yêu thương.

Kiều Vân - Đức Mậu
Phiên bản di động