Đẫm nước mắt qua vở kịch “Cuộc gọi đêm giao thừa” của sinh viên

Liveshow Kịch 2021 - Cuộc gọi đêm giao thừa mang đến những cảm xúc khó quên qua ý nghĩa nhân văn bình dị.
Chương trình Táo Quân chính thức trở lại đêm Giao thừa TP Hồ Chí Minh: Cấm xe vào đường Nguyễn Huệ trong đêm giao thừa

Mới đây, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc - Liveshow Kịch 2021 với chủ đề “Cuộc gọi đêm giao thừa” thu hút hàng nghìn khán giả.

Đẫm nước mắt qua vở kịch “Cuộc gọi đêm giao thừa” của sinh viên
Những tiết mục nhảy và múa vô cùng đặc sắc đến từ các thành viên Đội Văn nghệ Xung kích Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tiếp nối hai mùa sự kiện thành công rực rỡ, Liveshow Kịch 2021 đã quay trở lại với chủ đề “Cuộc gọi đêm giao thừa” góp phần lan tỏa giá trị tích cực của nghệ thuật kịch nói.

Vở kịch này xoay quanh một dịch vụ liên lạc giữa người sống với người đã khuất tại cửa hàng Nón Sơn Replica 1.1. Hai nhân vật chính Nhất và Hiếu, với chiếc điện thoại cổ bí ẩn, phải thực hiện đủ 1.000 cuộc gọi mới có thể được đầu thai, trở về với trần thế.

Câu chuyện xảy ra vào đêm giao thừa, khi chỉ còn các vị khách cuối cùng là Nhất và Hiếu có thể hoàn thành nhiệm vụ. Từ đây, những tình huống éo le, ngang trái diễn ra xoay quanh các khách hàng đặc biệt, để lại trong lòng người xem nhiều bài học sâu sắc và thấm thía.

kiến trúc sư Trần Hùng với những thông điệp đầy nhân văn về cộng đồng LGBT.
Kiến trúc sư Trần Hùng với những thông điệp đầy nhân văn về cộng đồng LGBT.

Trong cuộc gọi đầu tiên, Giáng Hương đã gọi cho bố mình là ông Đường với mong muốn hỏi xin số tiền ông cất giữ trước khi mất để trả nợ và làm lại cuộc đời. Qua cuộc đối thoại đầy xúc động, hai bố con Giáng Hương đã có được những giây phút đoàn tụ ấm áp và hóa giải mọi mâu thuẫn, hiểu lầm trước kia.

Đặc biệt, câu thoại đầy thấm thía của ông Đường đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả: “Cuối cùng con gái tôi cũng có tương lai rồi!... Mật khẩu tài khoản là tên và ngày tháng năm sinh của con... Bố đặt như thế vì nó là thứ mà bố không thể quên được!”. Có thể thấy, cho dù con gái có ngang bướng, lầm đường lạc lối, người cha ấy vẫn luôn dành cho con tình yêu thương và sự che chở vô điều kiện.

Thực chất, người trợ lý nghiêm nghị đi cùng với Trần Hùng chính là người yêu và là người bạn đời của anh.
Thực chất, người trợ lý nghiêm nghị đi cùng với Trần Hùng chính là người yêu và là người bạn đời của anh.

“Con chỉ muốn một người duy nhất hiểu cho con. Đó là mẹ.” Vị khách thứ hai là kiến trúc sư Trần Hùng. Anh muốn liên lạc để thông báo với mẹ chuyện đám cưới với bạn trai mình.

Cách xử lý của mẹ Trần Hùng đã để lại trong lòng người xem nhiều suy tư, trăn trở: “Cả đời mẹ cho tới lúc ra đi chỉ hối tiếc là chưa được nghe điều này từ chính con trai mẹ nói ra. Để mẹ thấy con trai có thể vượt qua được chính bản thân mình. Mày dù có thế nào cũng là con của mẹ…”. Sự mở lòng và thấu hiểu của người mẹ ấy chính là chỗ dựa tinh thần để Hùng dũng cảm đón nhận và bảo vệ hạnh phúc của mình.

Thế nhưng điều bất ngờ nhất trong vở kịch là nhân vật Huy - khách hàng cuối cùng của dịch vụ, một chàng công tử giàu có và đầy kiêu ngạo. Người mà anh muốn liên lạc chính là ông Đường, bố của Giáng Hương - vợ chưa cưới của anh. Huy muốn xin ông tha thứ vì hành động gây tai nạn rồi bỏ trốn năm xưa.

Vở kịch kết thúc viên mãn trong sự đoàn tụ, sum họp của các nhân vật.
Vở kịch kết thúc viên mãn trong sự đoàn tụ, sum họp của các nhân vật.

Tuy nhiên, Giáng Hương đã quay trở lại vì bỏ quên điện thoại và biết được toàn bộ lý do cái chết của bố. Hương khuyên Huy đầu thú cùng lời hứa sẽ cùng con đợi anh trở về. Sức mạnh của tình yêu thương đã giúp một con người vốn trẻ con, thiếu suy nghĩ nhận ra những lỗi lầm và cố gắng làm lại cuộc đời.

Kết thúc vở kịch, Nhất tỉnh dậy và nhận ra tất cả những điều vừa xảy ra chỉ là một giấc mơ sau quãng thời gian hôn mê dài. Nhất gặp lại toàn bộ nhân vật trong giấc mơ ấy - những người thân và bạn bè hàng xóm xung quanh mình. Họ được đoàn tụ và cùng nhau chuẩn bị đón một năm mới an lành, hạnh phúc.

Khán giả vô cùng hào hứng khi theo dõi vở kịch đặc sắc: “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa”.
Khán giả vô cùng hào hứng khi theo dõi vở kịch đặc sắc: “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa”.

Đến với “Cuộc gọi đêm giao thừa”, khán giả được trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc đáng nhớ: hài hước, châm biếm, các câu nói “bắt trend” đan xen cùng những giọt nước mắt cảm động, day dứt về từng cảnh đời éo le, bất hạnh...

Qua đó, vở kịch truyền tải thông điệp vô cùng sâu sắc rằng: “Trong cuộc sống sẽ không bao giờ xuất hiện “cuộc gọi bí ẩn” để được đoàn tụ với những người thân yêu đã ra đi mãi mãi và hoàn thành những điều còn nuối tiếc, dang dở. Vì thế, hãy biết quý trọng và gìn giữ những gì ta đang có dù là nhỏ bé, thân thuộc nhất”.

Ngọc Khánh
Phiên bản di động