Nhập viện cấp cứu vì uống 4 lít nước một ngày

Nina Munro (Australia), 41 tuổi, đã uống khoảng 4 lít nước mỗi ngày để chữa căn bệnh cảm lạnh thông thường. Tuy nhiên, lượng nước quá nhiều cùng với các loại thuốc Nina đang dùng để điều trị bệnh đã khiến cơ thể của cô bị quá tải.
Học sinh nhập viện sau khi uống nước ngọt miễn phí: Nạn nhân nói gì? Sống sót trong rừng hơn 1 tuần nhờ ăn lá cây, uống nước suối Bạn đã thực sự uống nước ép trái cây đúng cách?

Theo đó, Munro bắt đầu bị viêm thanh quản vào tháng 5, sau đó lại lây nhiễm mycoplasma từ con gái. Cô có triệu chứng đau tai và đau họng, phải đi khám liên tục.

Tuy nhiên vì bận rộn, cô không có thời gian nghỉ ngơi. Munro đã dùng ba đợt steroid, ba đợt kháng sinh, thuốc xịt mũi và Nurofen (một loại ibuprofen) và được bác sĩ khuyên uống thêm nước.

Sau 3 ngày nôn mửa liên tục, Munro uống 4 lít nước/ngày mà không ăn gì. Tình trạng của cô ngày càng xấu đi. “Tôi cứ nghĩ rằng mình cần uống hết số nước này để khỏi bệnh”, Munro cho biết.

Kết quả xét nghiệm máu cho thấy nồng độ natri của Munro là 100 mili trên lít, thấp hơn nhiều so với mức tối thiểu cho phép, theo Mayo Clinic. Nồng độ natri máu bình thường nằm trong khoảng 135 đến 145 mili trên mỗi lít (mEq/L). Hạ natri máu xảy ra khi nồng độ natri trong máu xuống dưới 135 mEq/.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo các bác sĩ, nồng độ natri trong máu thấp do Nina uống quá nhiều nước kết hợp với các loại thuốc cô đã dùng để điều trị cảm lạnh nhẹ gần đây, cũng như nhiễm khuẩn mycoplasma (gây ho kéo dài).

Để điều trị, bệnh nhân được kê đơn thuốc, chỉ định truyền nước, và hạn chế uống nước tạm thời. Sau một thời gian theo dõi, Nina hồi phục hoàn toàn và hiện đã khỏe mạnh trở lại. Dù vậy, cô không được phép lái xe trong 6 tháng.

Theo các chuyên gia khuyên mọi người nên hấp thụ khoảng 2 lít nước mỗi ngày để các bộ phận trong cơ thể hoạt động trơn tru.

Tuy nhiên, ngoài nước lọc, chúng ta cũng có thể lấy nước từ các nguồn thực phẩm khác. Bởi vậy, bạn không cần uống quá nhiều nước. Dấu hiệu đơn giản nhận biết một người hấp thụ đủ lượng nước cần thiết là nước tiểu có màu vàng nhạt.

Tụê Uyên
Phiên bản di động