Nhận diện ma tuý mới núp bóng thực phẩm

Đó là một trong những mục đích quan trọng của giờ học ngoại khoá “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng chống ma túy, tác hại thuốc lá điện tử và các loại ma túy núp bóng thực phẩm” của hàng trăm học sinh cấp THPT của Trường Tiểu học, THCS, PTTH Ngôi sao Hoàng Mai.
Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế phòng chống ma tuý Xét xử nhóm thanh thiếu niên tổ chức sử dụng ma túy Hà Nội: Từ chuyến grab "ship" ma tuý, bắt giữ hai nữ đối tượng Ngăn chặn tội phạm ma tuý lợi dụng dịch vụ chuyển phát nhanh Báo động trẻ em nghiện ma tuý

Buổi tuyên truyền ngoại khoá do Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Ma tuý (Công an TP Hà Nội) và Trường Tiểu học, THCS, PTTH Ngôi sao Hoàng Mai tổ chức.

Nhận diện ma tuý mới núp bóng thực phẩm
Buổi tuyên truyền ngoại khoá do Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm về ma tuý (Công an TP Hà Nội), Trường Tiểu học, THCS & THPT Ngôi sao Hoàng Mai tổ chức

Tại buổi ngoại khoá, Thiếu tá Ngô Quốc Khánh, Cán bộ tuyên truyền phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội đã truyền đạt các nội dung: Ma tuý là gì, cách nhận diện người nghiện ma tuý, các dạng ma tuý mới núp bóng thực phẩm như: Nước vui, thuốc lá điện tử, bóng cười, tem giấy, kẹo mút, thạch trái cây… bằng hình ảnh trực quan, có sự so sánh với ngôn ngữ gần gũi, phù hợp với cách tiếp nhận của lứa tuổi học sinh THPT.

Nhận diện ma tuý mới núp bóng thực phẩm
Thiếu tá Ngô Quốc Khánh truyền đạt các kiến thức về ma tuý, đặc biệt là ma tuý mới

“Trong khoảng thời gian ngắn, chắc chắn không thể chuyển tải được cụ thể tất cả các nội dung muốn truyền đạt cho các bạn học sinh. Nhưng hi vọng, với những kiến thức trong buổi ngoại khoá, các bạn học sinh THPT Ngôi sao Hoàng Mai sẽ tiếp nhận thông điệp “sợ ma tuý”, “tránh xa ma tuý”, “không sử dụng ma tuý dù chỉ một lần”, Thiếu tá Khánh chia sẻ.

Nhận diện ma tuý mới núp bóng thực phẩm
Nhận diện người nghiện ma tuý qua mắt là nội dung được các bạn trẻ hưởng ứng nhất

Tham gia buổi tuyên truyền, Trung tá Vũ Văn Công, Cán bộ Đội Tham mưu, Công an quận Hoàng Mai cho biết: “Buổi ngoại khoá tổ chức trong những ngày đầu tháng 10 với chủ đề của nhà trường là “Nói lời yêu thương” thật sự rất ý nghĩa. Bởi các bạn trẻ tránh xa ma tuý, cũng chính là cách thể hiện tình yêu thương đối với gia đình, đặc biệt là với những người phụ nữ luôn thương yêu chúng ta: bà, mẹ, cô giáo, chị gái…”.

Nhận diện ma tuý mới núp bóng thực phẩm
Phương và các bạn chăm chú tiếp thu kiến thức mới

Tham dự buổi tuyên truyền, em Võ Minh Phương, lớp 11H1 đặc biệt hào hứng với phần nhận diện người nghiện ma tuý.

Phương chia sẻ: Ngay khi chú công an hướng dẫn nhận diện người nghiện là mắt sẽ ướt đỏ, thì không chỉ riêng em mà các bạn khác cũng lập tức quan sát ánh nhìn của nhau. Em nghĩ đây là tín hiệu tốt, dấu hiệu là cách tuyên truyền đã hiệu quả và sát với đời sống học đường của chúng em. Từ đó, chúng em sẽ phòng ngừa tốt hơn với tội phạm và tệ nạn ma tuý”.

Nhận diện ma tuý mới núp bóng thực phẩm
Đông đảo học sinh khối THPT chăm chú nghe truyền đạt nội dung phòng chống ma tuý

Ngay sau nội dung tuyên truyền của lực lượng công an, Đoàn Trường Tiểu học, THCS và THPT Ngôi sao Hoàng Mai đã tổ chức “cuộc thi” nhỏ, sử dụng công nghệ để trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung phòng, chống tác hại của ma tuý trong học đường, đặc biệt là các loại ma tuý núp bóng thực phẩm.

Nhận diện ma tuý mới núp bóng thực phẩm
Các bạn trẻ khối THPT trong nhà trường tham gia cuộc thi nhỏ ngay sau khi lĩnh hội kiến thức mới về phòng, chống tác hại của ma tuý

Được biết, trong tháng 10/2024, Công an quận Hoàng Mai sẽ phối hợp với các trường học trên địa bàn để tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật liên quan đến giới trẻ, học đường; trong đó tập trung vào các loại tội phạm, tệ nạn dễ xảy ra ở lứa tuổi này như: Ma tuý, vi phạm giao thông và kiến thức về phòng chống cháy nổ.

Nhận diện ma tuý mới núp bóng thực phẩm
Việc tuyên truyền phòng, chống tác hại của ma tuý, nhất là ma tuý núp bóng thực phẩm thực sự cần thiết trong bối cảnh hiện nay
Hoa Thành
Phiên bản di động