Nguy cơ thành "điểm đen" an ninh trật tự ở ngõ Gốc Đề - Minh Khai

Rau có, thịt có, "cái gì cũng có", thậm chí cả đánh nhau để tranh giành chỗ bán hàng trên vỉa hè cũng có... Đó là thực trạng dễ dàng nhận thấy ở ngõ Gốc Đề, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) khiến nơi đây đứng trước nguy cơ biến thành "điểm đen" an ninh trật tự.
Kịp thời phát hiện và khắc phục những "điểm đen" về tai nạn giao thông Hà Nội rà soát, xử lý "điểm đen", điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Chiều dài 550m, rộng 4 - 5m, thế nhưng ngõ Gốc Đề (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) dường như bị thu hẹp bởi người dân phải đi bộ xuống lòng đường nhường chỗ cho những bác tài đỗ xe ngang dọc chờ khách và đủ loại hàng hoá bày bán tràn từ vỉa hè xuống lòng đường...

Nguy cơ thành "điểm đen" an ninh trật tự ở ngõ Gốc Đề - Minh Khai
Đủ loại mặt hàng được bày bán ở ngõ Gốc Đề

Đáng nói là, trong khi TP Hà Nội đang quyết liệt đòi lại vỉa hè cho người đi bộ thì tại ngõ Gốc Đề và các tuyến đường xung quanh nơi đây, vỉa hè vẫn hàng ngày, hàng giờ bị "bức tử" bởi hàng quán, mái che, mái vẩy, xe đỗ dưới lòng đường.

Những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị nói trên ở khu vực Gốc Đề không chỉ gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị, mất vệ sinh môi trường mà còn có nguy cơ hình thành "điểm đen" mất an ninh trật tự.

Điều này không phải ngẫu nhiên được nhận định bởi “tại khu vực này, đã nhiều lần người dân trong khu vực phải chứng kiến các "tiểu thương" chửi bới, đánh nhau, thậm chí chảy máu để giành chỗ bán hàng. Gần đây nhất, người dân trong khu phố ra góp ý với người bán hàng cũng dẫn đến đánh nhau. Vụ việc hiện đang được công an tiếp nhận để giải quyết", một người dân giấu tên trong khu vực cho biết.

Nguy cơ thành "điểm đen" an ninh trật tự ở ngõ Gốc Đề - Minh Khai
Nhếch nhác, bẩn thỉu là những gì người dân ở khu vực này phải chịu đựng hằng ngày

Nhằm có những hình ảnh minh chứng cụ thể hơn, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đến ghi nhận thực tế tại khu vực ngõ Gốc Đề. Vẫn là hàng hoá từ rau, thịt, hoa quả, rửa xe, ăn sáng... đều được bày bán ngay từ đầu ngõ.

Tiếp tục đi sâu vào ngõ này, tại ngách 15, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè còn diễn ra nghiêm trọng hơn nhiều. Tại đây, chính quyền phường đã tổ chức sơn kẻ vạch vỉa hè để sắp xếp phương tiện song phần lớn diện tích này đã bị chiếm dụng làm nơi bày, bán hàng hóa. Một số hộ kinh doanh còn thản nhiên dựng lều bạt chiếm dụng vỉa hè làm nơi bán hàng từ sáng đến đêm, nước thải tràn thẳng ra vỉa hè, lòng đường...

Nguy cơ thành "điểm đen" an ninh trật tự ở ngõ Gốc Đề - Minh Khai
Ngách 15, ngõ Gốc Đề, nơi "cái gì cũng có" và dễ thấy nhất là tình trạng lấn chiếm vỉa hè, tranh giành nhau vị trí bán

"Ở ngách 15 cái gì cũng có, từ lâu rồi, như là một xã hội thu nhỏ. Đánh chửi nhau như chợ vỡ. Nhất là những ngày mùng 1 hôm rằm. Mong là chính quyền địa phương vào cuộc để chúng tôi được sinh sống yên ổn ở khu phố nhà mình", một người dân sinh sống lâu năm trong khu vực mong muốn.

Để làm rõ hơn các vấn đề mà người dân phản ánh, PV đã liên hệ qua điện thoại để được làm việc với lãnh đạo Công an phường Minh Khai. Tuy nhiên, khi nghe những nội dung chúng tôi đề cập, đại diện lãnh đạo Công an phường Minh Khai cho biết, phải xin ý kiến của lãnh đạo Công an quận mới được phép trao đổi thông tin với báo chí.

Nguy cơ thành "điểm đen" an ninh trật tự ở ngõ Gốc Đề - Minh Khai
"Không còn dấu hiệu của vỉa hè", người đi bộ chỉ còn cách đi xuống lòng đường là những gì PV ghi nhận được

Đối với phản ánh về tình trạng đánh nhau tranh giành vỉa hè, đại diện Công an phường Minh Khai cho biết, trường hợp trên đã có đơn gửi UBND phường Minh Khai, không gửi cho Công an phường. Hiện, UBND phường đang tiến hành xử lý theo quy định.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với lãnh đạo UBND phường Minh Khai qua điện thoại nhưng chưa nhận được phản hồi từ các cơ quan chức năng.

Hoa Thành
Phiên bản di động