Người trẻ vui chơi nhưng không quên lịch sử trong dịp lễ 30/4 – 1/5

Nhân dịp lễ 30/4 – 1/5, nhiều người dân lựa chọn tham quan các di tích, bảo tàng lịch sử để giải trí và hiểu hơn về lịch sử nước mình.
Giới trẻ xúc động trước "Đêm Thiêng liêng" ở Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Thêm yêu đất nước

Không chỉ người dân Hà Nội, nhiều du khách thập phương cũng dành thời gian của mình để ghé thăm những địa điểm lịch sử nhằm tri ân, bày tỏ lòng biết ơn đối với những anh hùng đã hy sinh vì đất nước.

Nhiều người dân xếp hàng chờ vào thăm lăng và khu di tích ịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh
Nhiều người dân xếp hàng chờ vào thăm lăng và khu di tích ịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh

Mỗi dịp nghỉ lễ trọng đại của đất nước, Quảng trường Ba Đình và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là điểm đến tham quan của người dân. Từ sáng sớm ngày 30/4 đã có hàng dài người xếp hàng tham quan và chụp những tấm hình kỷ niệm đáng nhớ tại đây.

Anh Nguyễn Văn Hoàng chia sẻ: “Nhân ngày lễ trọng đại của đất nước, mình cùng gia đình tranh thủ thời gian đến lăng Bác. Đây cũng là dịp gia đình vừa đi chơi vừa giáo dục thực tế cho các bạn nhỏ về truyền thống lịch sử”.

Nhiều bạn trẻ còn lựa chọn Nhà tù Hỏa Lò để khám phá và hiểu hơn về những câu chuyện lịch sử. Bạn Thúy Anh tuy nhà ở Thanh Trì những vẫn tranh thủ đến đây để tham quan, ôn lại những kiến thức lịch sử hào hùng của dân tộc.

“Đến Hỏa Lò, mình có thêm một số kiến thức lịch sử mà trước đó chưa biết tới. Đồng thời, khi đến đây bản thân mình thêm yêu đất nước, biết ơn cha ông ta đã hy sinh để có nền độc lập, tự do, hòa bình như bây giờ”.

Ảnh: Các bạn trẻ “sống” chậm lại với lịch sử khi ghé thăm Nhà tù Hỏa Lò
Nhiều bạn trẻ lựa chọn “sống” chậm với lịch sử khi ghé thăm Nhà tù Hỏa Lò trong dịp lễ 30/4

Lắng nghe lịch sử dân tộc

Không chen chúc về quê hay đi du lịch cùng bạn bè, nhiều bạn trẻ quyết định tìm đến những bảo tàng lịch sử để sống lại cảm giác hào hùng của dân tộc.

Ghé thăm Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, bạn Quỳnh Chi, sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn cho biết: “Khi đến đây, các hiện vật, hình ảnh tư liệu đã đưa ta quay lại quá khứ chiến tranh khốc liệt. Từ đó, mình thấy biết ơn những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc”.

Ngoài lời thuyết minh của hướng dẫn viên, khách tham quan được xem các tài liệu khoa học, phim tư liệu, sa bàn phản ánh lịch sử quân sự Việt Nam qua các cuộc đấu tranh, kháng chiến.

Nhiều bạn trẻ cùng nhau vui chơi nhưng không quên lịch sử trong ngày lễ trọng đại của đất nước
Nhiều bạn trẻ cùng nhau vui chơi nhưng nhưng lại được học thêm Lịch sử trong ngày lễ trọng đại của đất nước

Với việc lựa chọn ghé thăm các địa điểm lịch sử, nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ đã được giáo dục, tiếp lửa cho tình yêu đất nước và ghi nhớ công lao của thế hệ trước đã ngã xuống để đổi lại độc lập như ngày hôm nay.

Bên cạnh đó, những địa điểm lịch sử khác như Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Hoàng thành Thăng Long,... cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ, gia đình tới tham quan nhân dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động