Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chứng "sợ giao tiếp xã hội" của người trẻ Người trẻ đánh đổi sức khỏe để có tự do tài chính Áp lực kép khiến người trẻ chọn độc thân

Nguyễn An Huy hiện đang là học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). An Huy rất tự hào khi bản thân được đại diện các bạn trẻ của Hà Nội bày tỏ cảm xúc của mình tại tọa đàm: “Tuổi trẻ Thủ đô luôn tự hào, ghi nhớ và phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc nói chung và tinh thần Giải phóng Thủ đô nói riêng, dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo, lập nên những kỳ tích mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Ngưởi trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông
Em Nguyễn An Huy chia sẻ tại chương trình

“Hè vừa rồi, em đã được cùng Quận đoàn Bắc Từ Liêm đến tham quan 4 tỉnh: Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị. Chuyến hành trình tìm về cội nguồn lịch sử cùng với thực hiện những hoạt động tưởng niệm, tri ân. Đây là dịp để tuổi trẻ chúng em thể hiện tình cảm và trách nhiệm, tấm lòng tri ân với các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh và người có công với cách mạng. Đồng thời cũng là cơ hội để học tập, làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chuyến đi đã góp phần bồi đắp niềm tự hào dân tộc, trân trọng quá khứ, hiểu hơn về những giá trị lịch sử của đất nước để mỗi thành viên thêm nỗ lực, cống hiến, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng”, Nguyễn An Huy chia sẻ.

Nguyễn An Huy cho biết thêm, thông qua chương trình tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", thế hệ trẻ Thủ đô đã hiểu sâu sắc hơn về giá trị của hòa bình, độc lập và thống nhất.

"Những lời chia sẻ đầy xúc động của các vị khách mời trong chương trình đã đưa chúng em như được sống với những hồi ức về thời hoa lửa. Là một người trẻ, em sẽ luôn cố gắng, góp phần xây dựng Thủ đô, đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu hằng mong ước".

Ngưởi trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông
Em Nguyễn An Huy cùng những đại biểu tại chương trình tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai"

Ngày 10/10/1954, Hà Nội sạch bóng quân thù, hân hoan đón mừng những người con chiến thắng trở về giải phóng Thủ đô. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa to lớn, mở ra một thời kỳ mới hết sức vẻ vang trong lịch sử ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội ở thời đại Hồ Chí Minh. Thủ đô hoàn toàn thoát khỏi ách thống trị của đế quốc thực dân; Nhân dân lao động vĩnh viễn xóa bỏ mọi chế độ áp bức, bóc lột, đứng lên làm chủ vận mệnh của mình và phấn khởi đi vào xây dựng xã hội mới, mở đầu sự nghiệp cách mạng xã hội chủ nghĩa trên đất nước ta.

70 năm đã trôi qua, nhưng Ngày Giải phóng Thủ đô vẫn luôn là mốc son trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam. Phát huy khí thế hào hùng của những ngày tháng lịch sử, giờ đây Hà Nội đang chuyển mình vươn lên mạnh mẽ để xứng đáng là Thủ đô - trái tim của cả nước.

Đoàn viên, thanh niên Thủ đô tại chương trình toạ đàm
Đoàn viên, thanh niên Thủ đô tại chương trình toạ đàm

Với vai trò là thế hệ tương lai của đất nước, tuổi trẻ Thủ đô vẫn luôn sẵn sàng vượt qua mọi thử thách, đảm nhận tốt vai trò trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá và hội nhập quốc tế của đất nước.

Lê Trang
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động