Người hùng hóa tội đồ, Lukaku giúp Sevilla vô địch Europa League

Tiền đạo Romelo Lukaku sớm ghi bàn nhưng lại có pha đốt lưới nhà quyết định khiến Inter bại trận, qua đó giúp Sevilla vô địch Europa League 2019/2020.
Kết quả bóng đá: "Nã đại bác" vào Shakhtar, Inter bước vào chung kết Europa League Kết quả bóng đá: Hàng thủ "mơ ngủ" đưa Man Utd về nước Kết quả bóng đá: Xác định 2 đội bóng ghi danh tại bán kết Europa League

Bước vào trận chung kết Europa League cả Sevilla lẫn Inter đều chọn lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay phút thứ 4, Romelu Lukaku đã mang về cho Inter quả 11 mét sau tình huống đột phá dũng mãnh từ gần giữa sân, buộc trung vệ Diego Carlos phải phạm lỗi trong khu cấm địa. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và Lukaku đã không mắc sai lầm nào ghi bàn mở điểm cho Inter.

1508 sevilla inter 3

Tuy nhiên, các cầu thủ Sevilla đã cho thấy vì sao họ lại được mệnh danh là vua của Europa League khi ngay lập tức lấy lại thế trận và có được câu trả lời gần như ngay lập tức. Liên tiếp trong phút 12 và 34, tiền đạo Luke De Jong thể hiện khả năng không chiến tuyệt vời khi liên tiếp đánh đầu xé lưới Handanovic. Người kiến tạo cho tiền đạo Hà Lan lần lượt là Jesus Navas và đội trưởng Banega.

1510 truc tiep sevilla inter 11

Thế nhưng, niềm vui của Sevilla chỉ kéo dài vỏn vẹn 60 giây. Phút 35, cũng từ tình huống đá phạt tương tự, Brozovic treo bóng chuẩn xác để trung vệ Diego Godin bật cao đánh đầu đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, trước khi 2 đội cùng bước vào giờ nghỉ.

1512 truc tiep sevilla inter 12

Khác với 45 phút đầu tiên, cả Sevilla và Inter Milan đều bước vào hiệp 2 một cách vô cùng thận trọng nhằm tránh mắc phải sai lầm, cũng như bảo toàn thể lực. Chính vì thế, một nửa thời gian đầu của hiệp 2 trôi qua khá chậm.

Phút 65, Lukaku có cơ hội đối mặt với thủ môn Sevilla. Thế nhưng, tiền đạo người Bỉ lại làm người hâm mộ Inter phải ăn mừng hụt với pha dứt điểm quá hiến. Chắc chắn Lukaku sẽ phải rất tiếc nuối về tinh huống bỏ lỡ ngon ăn này, bởi 9 phút sau đó, chính anh trở thành tội đồ khiến Inter tan mộng vô địch.

Phút 74, Sevilla được hưởng một tình huống phạt góc, bóng vô tình tìm đến vị trí trung vệ Diego Carlos. Chỉ chờ có thế, trung vệ người Brazil tung người móc bóng vào đúng vị trí của Lukaku. Trong thoáng giật mình, tiền đạo này vụng về giơ chân đưa bóng bay thẳng vào lưới nhà.

1513 truc tiep sevilla inter 15

Ngay sau khi nhận thêm bàn thua, HLV Antonio Conte đã tung cả Alexis Sanchez lẫn Christian Eriksen vào sân nhằm cứu vãn tình hình. Phút 82, Sanchez dứt điểm cận thành nhưng hậu vệ Jules Kounde đã nhoài người cứu thua sát vạch vôi cho Sevilla.

1507 ket qua sevilla inter 1

Đây là chức vô địch Europa League thứ 6 của Sevilla trong 6 lần họ góp mặt trong trận chung kết, khẳng định vị thế tuyệt đối của đội bóng này tại đấu trường châu Âu. Trận đấu thể hiện tài năng dẫn dắt tuyệt vời của HLV Lopetegui, người từng bị Real Madrid sa thải cách đây không lâu.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động