Người đàn ông Trung Quốc nhiễm Covid-19 ở Chợ Rẫy đã khỏi bệnh

Sau 21 ngày cách ly, điều trị, ông ông Li Ding (66 tuổi) - một trong hai bệnh nhân nhiễm virus Corona (Covid-19) đầu tiên ở Việt Nam - chính thức khỏi bệnh được xuất viện, theo giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức.
3 bệnh nhân nhiễm nCoV được điều trị khỏi bệnh thế nào? Thuốc chống virus “chữa khỏi” bệnh tay chân miệng?Trốn khỏi khu cách ly phòng dịch Corona có thể bị phạt tù

Hai bệnh nhân gồm ông Li Ding (66 tuổi) và con Li Zichao (28 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) nhiễm virus Covid-19 được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy từ ngày 22/1 (tức 28 Tết Nguyên đán), đến nay đã được Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công và được xuất viện.

Theo ông Nguyễn Tri Thức (Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy), với thể trạng lâm sàng ngày càng tốt lên, bắt đầu từ sáng 11/2 kết quả xét nghiệm của ông Li Ding đã âm tính với virus Covid-19. Tuy nhiên, để có kết luận một cách chính xác nhất, bệnh viện và Viện Pasteur đã thực hiện thêm một xét nghiệm cuối cùng trước khi khẳng định bệnh nhân đã âm tính với virus Covid-19.

nguoi dan ong trung quoc nhiem covid 19 o cho ray da khoi benh
Bệnh nhân Li Ding được chăm sóc trong phòng cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Zing.vn

Trong lần xét nghiệm mới đây, ông Li đã cho kết quả xét nghiệm âm tính và có thể xuất viện trong chiều nay.

Trước đó, bác sĩ Thức cho biết 28 người tiếp xúc cha con ông Li Ding đều đã trải qua 14 ngày cách ly và trong tình trạng khỏe mạnh. Nữ điều dưỡng tiếp xúc cha con ông Li trong 1,5 phút, khi phát hiện họ đến từ Vũ Hán (Trung Quốc), đã kịp thời kích hoạt hệ thống thông báo dịch nCoV, cũng trải qua 14 ngày cách ly. Cô đã quay trở lại làm việc từ ngày 8/2.

Vợ ông, bà Hu Xiao Lan, có kết quả âm tính với nCoV, hiện sống cùng con trai sau thời gian cách ly tại Bệnh viện Quận 11.

nguoi dan ong trung quoc nhiem covid 19 o cho ray da khoi benh
Hành trìn di chuyển của hai cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona ở Việt Nam. Ảnh: Zing.vn
Phạm Mạnh (t/h)
Phiên bản di động