Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức chương trình "Đồng hành với chiến binh K"

Ngày 4/3, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tổ chức chương trình "Đồng hành với chiến binh K" với nhiều hoạt động như: giao lưu văn nghệ, chơi các trò chơi với các nghệ sĩ, MC nổi tiếng, tham gia tập yoga, thiền.... cho bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện.
Vĩnh Phúc: Tổ chức chương trình nghệ thuật “Sáng ngời di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh"

Đến tham dự chương trình có TS.BS Lê Tuấn Anh - Giám đốc Trung tâm Ung bướu, Trưởng khoa Hóa xạ trị Bệnh viện Chợ Rẫy; PGS.TS.BS Huỳnh Quang Khánh - Trưởng đơn vị Tuyến vú; Th.S Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy - người kết nối và đưa chương trình "Đồng hành cùng chiến binh K" từ ý tưởng đi vào hiện thực.

TS.BS Lê Tuấn Anh cho biết, bệnh nhân ung thư không chỉ chịu nỗi đau về thể xác mà còn bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Vì thế, chương trình "Đồng hành cùng chiến binh K" góp phần chia sẻ, động viên tinh thần, giúp đỡ bệnh nhân ung thư vượt qua khó khăn trong quá trình điều trị.

Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức chương trình
ThS.BS Lê Minh Hiển trao quà tặng cho các "chiến binh K". Ảnh: K.V

"Bản thân các bác sĩ Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy rất hiểu và cảm thông với bệnh nhân nhưng chỉ có thể lo về chuyên môn, những vấn đề liên quan đến tâm lý trị liệu, âm nhạc trị liệu thì Trung tâm Ung bướu cũng như bệnh viện chưa có điều kiện để lo cho tất cả bà con, cô bác. Hôm nay là buổi đầu tiên của chương trình "Đồng hành cùng chiến binh K" để xoa dịu tâm lý tinh thần cho bà con cô bác" - TS.BS Lê Tuấn Anh chia sẻ.

ThS.BS Lê Minh Hiển - người kết nối các hoạt động ý nghĩa cho các "chiến binh K" tiết lộ, anh đã ấp ủ chương trình "Đồng hành cùng chiến binh K" nhiều năm. Với chương trình này, anh Hiển cùng các đồng nghiệp mong muốn đem lại một không gian sinh hoạt giúp bệnh nhân được trị liệu tâm lý, ở đó bệnh nhân và bác sĩ cùng nhau có buổi sinh hoạt chung để giải đáp, chia sẻ. Qua đó, người bệnh yên tâm điều trị, vượt qua được nỗi lo bệnh tật.

Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức chương trình
Các bệnh nhân tham dự chương trình ""Đồng hành cùng chiến binh K". Ảnh: K.V

"Cũng cách đây 3 năm (5/3/2020), Bệnh viện Chợ Rẫy khai trương khu sinh hoạt cho các bệnh nhân ung thư, tại đây có những tủ sách báo, tâm lý, chuyên môn, tủ áo ngực, tóc... cho các bệnh nhân được an tâm điều trị. Chúng tôi gọi đây là không gian đẹp nhất của bệnh viện. Phòng Công tác xã hội muốn chăm lo những gì tốt đẹp nhất cho các cô, bác bệnh nhân ung thư", anh Hiển nói.

Rưng rưng xúc động sau khi tham dự chương trình "Đồng hành cùng chiến binh K", chị Nguyễn Thị H. (47 tuổi) bồi hồi nói: "Chương trình "Đồng hành cùng chiến binh K rất có ý nghĩa với bệnh nhân như tôi, bởi vì trong lúc bệnh, ai cũng bị suy sụp tinh thần. Trong quá trình điều trị bệnh tại đây, chúng tôi nhận được sự quan tâm, thăm hỏi nhẹ nhàng của các y bác sĩ, điều dưỡng. Việc tổ chức chương trình cho bệnh nhân chúng tôi là vô cùng ý nghĩa, chúng tôi rất cảm ơn những người thực hiện chương trình này".

PV
Phiên bản di động