Ngoại hạng Anh và Serie A quyết tâm hoàn tất mùa giải

BTC của hai giải Ngoại hạng Anh và Serie A đều quyết tâm hoàn tất phần còn lại mùa bóng, bất chấp những lo ngại rủi ro về sức khỏe cầu thủ.
Ngoại hạng Anh dự kiến trở lại vào đầu tháng 6 Các CLB tại Ngoại hạng Anh đề xuất sẽ thi đấu tập trung trong 6 tuần Man Utd và Arsenal nhiều khả năng sẽ không được dự Champions League mùa tới

Trong buổi họp trực tuyến mới được tổ chức ngày 1/5, BTC Ngoại hạng Anh cùng 20 đội bóng sau buổi họp kéo dài 4 tiếng, một lần nữa khẳng định cam kết thi đấu nốt phần còn lại mùa giải (gồm 92 trận).

Tất nhiên, các trận đấu sẽ diễn ra trên SVĐ không có khán giả và cũng được tổ chức trên sân trung lập. Sân của West Ham, Man City và Arsenal là những địa điểm nhiều khả năng sẽ được tổ chức phần còn lại mùa bóng do không ở gần khu dân cư.

ngoai hang anh va serie a quyet tam hoan tat mua giai
premier league Ngoại hạng anh

Thời điểm mùa giải trở lại được dự kiến vẫn sẽ là tuần đầu, hoặc tuần thứ 2 của tháng Sáu. Một quyết định khác được thông qua là các cầu thủ sẽ phải kiểm tra sức khỏe ít nhất 2 lần/tuần để đảm bảo không dương tính với virus corona.

Được biết, Chính phủ Anh cũng ủng hộ việc Premier League trở lại thi đấu bất chấp nước Anh vẫn đang trong tình trạng bị phong tỏa.

Không chỉ Premier League, cũng trong ngày 1/5, Serie A cũng tổ chức họp trực tuyến. 20 đội bóng ở Serie A và LĐBĐ Italia đều thống nhất sẽ đá nốt phần còn lại mùa giải.

ngoai hang anh va serie a quyet tam hoan tat mua giai
Serie A

Trước đó, đã có nhiều tranh cãi về việc Serie A sẽ thi đấu tiếp hay hủy bỏ? Nhưng quyết định cuối cùng đã được đưa ra. Chủ tịch Serie A, Dal Pino cho biết: “Tất nhiên là chúng tôi muốn tiếp tục thi đấu. Những cầu thủ chuyên nghiệp luôn muốn điều đó. Chúng tôi sẽ tuân theo những chỉ dẫn của Chính phủ”.

“Đội sẽ tập trở lại vào ngày 18/5 và các trận đấu Serie A sẽ diễn ra từ tháng 6”, chủ tịch Juventus, ông Andrea Agnelli cũng xác nhận.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động