Nghệ sĩ Saxophone Xuân Hiếu qua đời ở tuổi 48

Vào lúc 14h30, ngày 30/9, nghệ sĩ Saxophone Xuân Hiếu đã qua đời ở tuổi 48 tại nhà riêng ở TP. Hồ Chí Minh.
Giới văn nghệ sỹ tiếc thương Nghệ sỹ Nhân dân Thế Anh Nghệ sĩ Nhân dân Thế Anh qua đời ở tuổi 81

Được biết, từ năm 2018, nghệ sĩ Xuân Hiếu được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đường tiết niệu. Tuy nhiên, nghệ sĩ không hề thông báo về bệnh tình của mình với vợ con hay bất kỳ ai mà vẫn kiên trì chữa bệnh, làm việc và giảng dạy saxophone như bình thường.

nghe si saxophone xuan hieu qua doi o tuoi 48
Nghệ sĩ Saxophone Xuân Hiếu qua đời ở tuổi 48.

Sau một thời gian chữa trị, bệnh tình của nghệ sĩ Xuân Hiếu dần trở nặng khiến anh không thể tiếp tục giấu mọi người. Cùng lúc đó, rất nhiều bạn bè bao gồm nhạc sĩ Đức Trí, Phương Uyên, Hoài Sa, Hồng Kiên, Thành Trung thuyết phục anh và gia đình cho phép chia sẻ thông tin này trước ngày phẫu thuật 4/6.

Thế nhưng, cuộc phẫu thuật của nghệ sĩ Xuân Hiếu đã không được tiến hành như dự định do tình trạng sức khỏe của anh quá xấu và không cho phép. Mặc dù được rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ cùng quyên góp chi phí, lịch phẫu thuật vẫn bị lùi xuống vô thời hạn cho đến khi anh đủ sức khỏe để tiếp nhận điều trị.

nghe si saxophone xuan hieu qua doi o tuoi 48
Nghệ sĩ Xuân Hiếu mắc bệnh ung thư đường tiết niệu.

Đến sáng 30/9, người trong gia đình cho biết nghệ sĩ Xuân Hiếu đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu và qua đời vào lúc 14h30.

Nghệ sĩ Xuân Hiếu sinh năm 1972, là một trong những nghệ sĩ kèn saxophone tài năng nhất của TP.HCM. Anh là nghệ sĩ saxophone hiếm hoi từng phát hành trên dưới 10 album hòa tấu, độc tấu saxophone như Xuân Hiếu 72 - Biển nghìn thu ở lại, 13 ngày trên đất Pháp, Riêng một góc trời, Cát bụi, Hãy về đây bên anh hay My story...

Từ những năm 2000-2001, anh là một gương mặt nghệ sĩ trẻ có thể chơi saxophone ở tất cả loại nhạc: Techno, pop, funk, disco... Anh gắn bó với nhiều tên tuổi như ca sĩ Cẩm Vân, Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Thu Phương, Lam Trường, Cẩm Ly, Phương Thanh, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương...

Xuân Hiếu mang phong cách bụi bặm bên ngoài nhưng âm nhạc anh chơi lại mang nhiều cảm xúc. Anh luôn có mặt ở các chương trình Nhịp cầu âm nhạc, Làn sóng xanh, Tiếng hát truyền hình... liveshow của các nghệ sĩ.

Đức Mậu
Phiên bản di động