Ngày thứ 9 giải cứu nạn nhân mắc kẹt trong hang đá: Mưa lớn công tác cứu hộ xuất phát lại từ đầu

Khi lực lượng chức năng sắp tiếp cận được gần vị trí ông Lử mắc kẹt thì một lần nữa cơn mưa lớn ập tới, nước trong hang tiếp tục dâng cao, công tác giải cứu lại phải quay về điểm xuất phát.
Thêm một trẻ tử vong sau tiêm chủng ở Lào Cai Sau va chạm, ô tô 7 chỗ lao xuống vực, 3 người bị thương Cứu hộ người đàn ông mắc kẹt trong hang đá: còn khoảng 2m có thể tiếp cận nạn nhân

Liên quan đến việc giải cứu ông Giàng Seo Lử bị mất tích dưới hang đá khi đi sửa máy bơm nước, sáng 8/7, thông tin từ lực lượng cứu hộ tại hiện trường trường cho biết, đêm 7/6, rạng sáng 8/6, công tác giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt trong hang đá tiếp tục được triển khai với tinh thần quyết tâm, khẩn trương.

Tuy nhiên, khi lực lượng cứu hộ sắp tiếp cận được nạn nhân, trên địa bàn bỗng xảy ra mưa lớn, trận mưa khiến nước trong hang tiếp tục dâng cao, nguy hiểm, công tác giải cứu lại phải quay về điểm xuất phát. Trước đó, ngày 4/6, khi lực lượng chức năng sắp tiếp cận được vị trí nạn nhân thì cũng đã có 1 trận mưa lớn khiến công tác cứu hộ phải làm lại từ đầu.

ngay thu 9 giai cuu nan nhan mac ket trong hang o lao cai mua lon cong tac cuu ho xuat phat lai tu dau
Khi lực lượng chức năng sắp tiếp cận tới vị trí nạn nhân thì lần thứ 2 mưa lớn ập xuống, công tác cứu hộ gần như phải xuất phát lại từ đầu.

Theo lực lượng cứu hộ, khi gần tiếp cận tới vị trí nạn nhân mắc kẹt đã có mùi bốc ra như tử khí, rất có thể nạn nhân đã tử vong.

Mặc dù vậy, hơn 120 người tham gia cứu hộ vẫn khẩn trương triển khai các biện pháp hút nước, đất, cát, phá đá để sớm tìm thấy nạn nhân. Người thân, họ hàng nạn nhân bất chấp đêm muộn, trời mưa vẫn nán lại chờ đợi tin tức từ lực lượng cứu hộ.

ngay thu 9 giai cuu nan nhan mac ket trong hang o lao cai mua lon cong tac cuu ho xuat phat lai tu dau
Công tác cứu hộ tiếp tục được triển khai với tinh thần quyết tâm, khẩn trương. Người nhà nạn nhân vẫn chờ đợi thông tin từ cơ quan chức năng dù cơ hội sống sót của ông Lử đến thời điểm hiện tại là rất mong manh.

Trước đó Tuổi trẻ & Pháp luật đã thông tin, ngày 31/5, ông Giàng Seo Lử và anh Giàng Seo Dùng xuống hang để tháo máy bơm nước tưới ruộng. Bất ngờ, trời mưa to kéo dài đã cuốn đất đá bịt kín cửa hang, khiến ông Lử bị mắc kẹt, còn anh Dùng may mắn thoát ra được.

Do thời tiết không ủng hộ, trong lúc cứu hộ gặp mưa lớn, hang có độ dốc sâu vào lòng núi, hẹp, gây rất nhiều khó khăn cho việc cứu hộ của lực lượng chức năng.

Hang đá mà ông Lử mắc kẹt là hang dốc sâu vào trong lòng núi. Bên trong hang có nước chảy ra ngoài nên dân tại 2 thôn gần hang đã bắt đường ống để lấy nước về sinh hoạt. Khu vực hang ông Lử mắc kẹt không có không khí nên cơ hội sống sót của nạn nhân là rất thấp.

Tuổi trẻ & Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Trần Trung
Phiên bản di động