Thêm một trẻ tử vong sau tiêm chủng ở Lào Cai

Một cháu bé 4 tháng tuổi tại thôn Mường Lum, xã La Pa Tẩn, huyện Mường Khương (Lào Cai) đã tử vong sau khi sau khi tiêm vắc xin Combe Five  ở Trạm Y tế xã. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu xảy ra tình trạng trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin ở Lào Cai kể từ đầu năm.
Sau va chạm, ô tô 7 chỗ lao xuống vực, 3 người bị thương Cứu hộ người đàn ông mắc kẹt trong hang đá: còn khoảng 2m có thể tiếp cận nạn nhân Sở Y tế Lào Cai thông tin về việc bé gái tử vong sau khi tiêm vắc xin

Vừa qua trên mạng xã hội, từ tài khoản Facebook Mai Giang có đăng tải thông tin liên quan đến 1 cháu bé ở xã La Pa Tẩn, huyện Mường Khương (Lào Cai) tử vong sau khi tiêm phòng vắc xin ở trạm y tế xã.

them mot tre tu vong sau tiem chung o lao cai
Thông tin vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội tối 6/6.

Liên quan đến vụ việc này, thông tin ban đầu cho biết, ngày 3/6, cháu G.T.N, dân tộc Mông (4 tháng tuổi), trú tại thôn Mường Lum, xã La Pan Tẩn (Mường Khương) sau khi tiêm vắc xin Combe Five, tại Trạm Y tế xã La Pan Tẩn có biểu hiện sốt cao, tím tái, nên gia đình đã đưa bé đến cấp cứu tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong sau 4 ngày điều trị.

Tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai, lúc 19h30’, ngày 3/6, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện đã tiếp nhận cháu N trong tình trạng sốt cao li bì, thở ngáp, toàn thân tím tái, không bắt được mạch ngoại vi. Các bác sĩ đã tiến hành ngay các biện pháp cấp cứu cần thiết. Tuy nhiên những ngày sau, sức khỏe của bệnh nhi chuyển biến xấu, liên tục sốt cao và phải hỗ trợ thở bằng máy. Mặc dù được điều trị tích cực, nhưng đến 20h30’ ngày 6/6, cháu bé đã tử vong.

them mot tre tu vong sau tiem chung o lao cai
Cháu bé được cho là đã tử vong sau khi tiêm vắc xin Combe Five, tại Trạm Y tế xã La Pan Tẩn.

Chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ, nguyên nhân tử vong là do suy hô hấp nặng và nhiễm trùng huyết. Hiện tại, Hội đồng tư vấn chuyên môn đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân tử vong của trẻ.

Trước đó vào tháng 4/2019, ở Lào Cai cũng đã từng xảy ra trường hợp cháu Phạm Bích T (ở huyện Bảo Thắng) tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản B mũi thứ 3. Sau sự cố này, khi trả lời phỏng vấn của PV, ông Nông Tiến Cương – Giám đốc Sở Y tế Lào Cai khẳng định việc tiêm chủng vắc xin vẫn được triển khai bình thường trên địa bàn.

Tuổi trẻ & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Trần Trung
Phiên bản di động