Ngày hội công nghệ giáo dục 2021 góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

Ngày 1/7 tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu chuối hoạt động Ngày hội công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021. Sự kiện do Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia phối hợp với Làng Công nghệ Giáo dục và các đối tác tổ chức.
Công nghệ sẽ giúp cho bất động sản đứng vững trong dịch bệnh Covid-19 PVOIL rút văn bản cho nhân viên nghỉ việc nếu làm thêm shipper, taxi công nghệ PVOIL xem xét cho nhân viên nghỉ việc nếu đi làm thêm shipper, taxi công nghệ

Ngày hội công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021 sẽ diễn ra với chủ đề “Khơi nguồn kinh tế tri thức” hướng tới TECHFEST Quốc gia 2021 (Ngày hội đổi mới sáng tạo Quốc gia).

Tại buổi họp báo, ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp (Bộ KH&CN) cho rằng, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Edtech Festival 2021 sẽ mang tới các công nghệ giải quyết được yêu cầu của ngành trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Cùng với đó, Ngày hội công nghệ giáo dục sẽ là trở thành điểm nhấn thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và sinh viên cho các trung tâm start-up trong trường đại học, góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Họp báo Ngày hội công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021
Họp báo Ngày hội công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021

PGS.TS Phạm Hồng Chương, hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân bày tỏ hi vọng, Ngày hội công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021 sẽ mang tới các công nghệ giải quyết được yêu cầu của ngành trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, trở thành điểm nhấn thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và sinh viên cho các startup hub trong trường đại học, góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hướng tới TECHFEST 2021.

Được biết, hoạt động trọng tâm của Ngày hội công nghệ giáo dục Edtech Festival 2021 là chương trình Triển lãm thực tế ảo Edtech Festival 2021 kéo dài 1 tháng quy tụ hàng trăm giải pháp công nghệ giáo dục hàng đầu trên cả nước, Cùng với đó là cuộc thi Edtech Festival 2021 nhằm tìm kiếm đầu vào cho mạng lưới khởi nghiệp với mô hình “tam giác khởi nghiệp” gồm 3 trụ cột Singapore - Thái Lan - Việt Nam.

PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân
PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân phát biểu tại sự kiện

Ngày hội dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 14/7 với các hoạt động như: Cuộc thi tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp sáng tạo; Hội thảo ứng dụng công nghệ 4.0 trong giáo dục; Tọa đàm trực tuyến thư viện số trong trường học... Một trong những điểm nhấn trong sự kiện lần này là ra mắt Triển lãm trực tuyến “Edtech Exhibition 2021” bao gồm triển lãm gian hàng, pitching online, Talkshow, Business matching đến từ các đội thi và doanh nghiệp.

Theo TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động