Ngành y tế xử phạt hàng loạt doanh nghiệp dược phẩm

Các cơ quan của ngành y tế vừa xử phạt hàng loạt công ty dược phẩm vi phạm.
Ngành Y tế xử phạt hàng loạt công ty dược Xử phạt 2 công ty vi phạm trong phân loại trang thiết bị y tế

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ tháng 8 đến nay, các cơ quan của ngành y tế đã xử phạt hàng loạt công ty dược phẩm vi phạm.

Cụ thể, ngày 3/8, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã xử phạt 40 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Hóa - Dược phẩm Mekophar (địa chỉ trụ sở chính: 297/5 Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11, TP HCM) vì có hành vi bán thuốc Movinavir (Molnupiravir 200mg - SĐK: VD3-167-22) cho cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Ngành y tế xử phạt hàng loạt doanh nghiệp dược phẩm
Ảnh minh họa.

Cũng trong tháng 8, Cục Quản lý dược đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Liên Hợp (địa chỉ tại phường Tân Quy, quận 7, TP HCM) số tiền 100 triệu đồng do nộp giấy chứng nhận sản phẩm dược phẩm trong hồ sơ đăng ký thuốc được cơ quan có thẩm quyền kết luận là tài liệu giả mạo đối với thuốc Aciprozol.

Liên quan đến vụ việc này, Cục An ninh Chính trị nội bộ (Bộ Công an) đã kết luận chưa phát hiện các doanh nghiệp, cá nhân liên quan của Việt Nam có hành vi cố ý làm giả, móc nối, thông đồng với phía nước ngoài để làm giả, cố ý sử dụng giấy tờ giả trong hồ sơ đăng ký thuốc Aciprozol.

Sang đầu tháng 9/2023, Thanh tra Bộ Y tế đã xử phạt 45 triệu đồng đối với Công ty TNHH Dược phẩm và Thiết bị công nghệ Y tế BAMIVA (địa chỉ trụ sở chính tại ngã 3 Bảo Long, đường 63B xóm 9, xã Mỹ Hà, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) do có hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe BAMILIVER mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngày 15/9, Thanh tra Bộ Y tế cũng đã xử phạt tổng cộng 24 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Kinh doanh thương mại Việt Mỹ (địa chỉ tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định) với 2 hành vi: Kho bảo quản sản phẩm của công ty không có nội quy, quy trình; doanh nghiệp sử dụng người trực tiếp kinh doanh thực phẩm không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm.

Mới đây nhất, Thanh tra Bộ Y tế cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dược Thảo BILAPHACO (địa chỉ tại phường Mỹ Xá, TP Nam Định, tỉnh Nam Định).

Hậu Lộc
Phiên bản di động