Ngành Công thương tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công

Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), ngành Công thương đã có nhiều hoạt động tri ân, thể hiện sự quan tâm đặc biệt với những người có công với cách mạng.
Tuổi trẻ Quản lý thị trường tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, vừa qua, Đoàn công tác của Bộ Công thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên (Nghệ An), Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (tỉnh Quảng Bình), Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 và các di tích lịch sử.

Đây là việc làm thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc máu xương, dâng hiến tuổi xuân, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Theo đó, ngày 14/7, Thứ trưởng Phan Thị Thắng và Đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Ngành Công thương tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công
Đoàn công tác của Bộ Công thương dâng hương tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: BCT.

Tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), Thứ trưởng Phan Thị Thắng và các thành viên cùng đoàn đã dâng hương, đặt vòng hoa tại khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Theo sử sách ghi lại, 10 cô gái thanh niên xung phong Tiểu đội 4 (thuộc Đại đội 2, Tổng đội Thanh niên xung phong 55 tỉnh Hà Tĩnh) đã anh dũng hy sinh vào ngày 24/7/1968 trong lúc đang làm nhiệm vụ khi tuổi đời còn rất trẻ, chưa ai lập gia đình.

Sự hy sinh anh dũng của các nữ thanh niên xung phong đã trở thành biểu tượng cống hiến to lớn của hàng triệu thanh niên vì nước quên thân, không tiếc tuổi xuân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Ngành Công thương tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công
Ngành Công thương thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ.

Chiều và tối cùng ngày Đoàn công tác của Bộ Công thương đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (tỉnh Quảng Bình), tưởng nhớ, tri ân những công lao, đóng góp, cống hiến đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Người Anh cả” của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đoàn cũng đã đến dâng hương tưởng niệm tại Hang Tám Cô, địa điểm ghi dấu tích về sự mất mát và hy sinh oanh liệt của những người đã ngã xuống vì sự bình yên cho Tổ quốc. Hang đá nhỏ này chứng kiến sự hy sinh lớn lao của lực lượng thanh niên xung phong trong những năm của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tối cùng ngày, tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, Đoàn công tác Bộ Công thương đã đến dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng thành kính tại địa chỉ đỏ - thành cổ Quảng Trị.

Tại đây, cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ thành cổ Quảng Trị (28/6/1972 - 16/9/1972) là một trong những biểu hiện sinh động nhất cho khát vọng độc lập, tự do, thống nhất đất nước của dân tộc Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước vĩ đại.

Trong khuôn khổ chương trình, ngày 15/7, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công thương đến dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng thành kính và tri ân công ơn các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn và Nghĩa trang Đường 9. Đây là nơi yên nghỉ của gần 11.000 Anh hùng liệt sĩ bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong.

Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngành Công thương cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ của các cán bộ công chức, viên chức, người lao động.

Hậu Lộc
Phiên bản di động