Ngân hàng rao bán loạt cây xăng để thu hồi nợ của đại gia xăng dầu

Công ty TNHH MTV Dầu khí Bông Sen Vàng vừa bị ngân hàng rao bán tài sản đảm bảo là loạt cây xăng để thu hồi nợ.
Một công ty ở Vĩnh Phúc bị xử lý vì bán xăng dầu khi giấy phép hết hạn Bộ Công an thông tin thêm về vụ án "ông trùm" xăng dầu miền Tây

Ngân hàng VietinBank - chi nhánh Sa Đéc (Đồng Tháp) vừa công bố kết quả lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản là các tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH MTV Dầu khí Bông Sen Vàng.

Theo đó, các tài sản của Công ty TNHH MTV Dầu khí Bông Sen Vàng được đưa ra đấu giá bao gồm:

Thứ nhất: Quyền sử dụng đất với tổng diện tích 624,4m2 (bao gồm 300m2 đất ở và 324,4m2 đất cây lâu năm), cùng với tài sản gắn liền với đất, tọa lạc tại ấp Phú Ninh, xã Song Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Tài sản này thuộc sở hữu của ông Trịnh Thành Hưng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Dầu khí Bông Sen Vàng. Tài sản gắn liền với đất bao gồm trạm bán lẻ xăng dầu với các hạng mục công trình như phòng giao dịch, trụ bơm xăng dầu, bồn chứa xăng dầu.

Giá khởi điểm của tài sản này là 11 tỷ đồng.

Ngân hàng rao bán loạt cây xăng để thu hồi nợ của đại gia xăng dầu
Ảnh minh họa.

Thứ hai: Quyền sử dụng đất với tổng diện tích 1.901,5m2 (bao gồm 300m2 đất ở và 1.601,5m2 đất cây lâu năm), cùng với tài sản gắn liền với đất, tọa lạc tại ấp Đông Hòa 2, xã Đông Thành, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Tài sản này thuộc sở hữu của ông Trịnh Thành Hưng. Tài sản gắn liền với đất là một cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH MTV Dầu khí Bông Sen Vàng, với diện tích 461m2.

Mức giá khởi điểm của tài sản này là 9 tỷ đồng.

Thứ ba: Quyền sử dụng đất với diện tích 1.051m2 (bao gồm 300m2 đất ở và 751m2 đất trồng cây lâu năm), tọa lạc tại ấp Đông Thạnh A, xã Đông Thạnh, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Tài sản này cũng thuộc sở hữu của ông Trịnh Thành Hưng. Tài sản gắn liền với đất là cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH MTV Dầu khí Bông Sen Vàng, được xây dựng từ năm 2012. Giá khởi điểm của tài sản này là 7 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 1/2024, Ngân hàng VietinBank Sa Đéc thông báo chuẩn bị đấu giá tài sản thu hồi nợ đối với 5 quyền sử dụng đất được dùng làm cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. Trong đó, có 3 tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH MTV Dầu khí Bông Sen Vàng ở trên.

Đáng chú ý, những tài sản này được cho là có mối liên hệ với trùm xăng giả Trịnh Sướng - người bị TAND cấp cao tại TP HCM tuyên án phạt 11 năm tù trong vụ án mua bán và sản xuất hàng giả (xăng giả).

Được biết, Công ty TNHH MTV Dầu khí Bông Sen Vàng được thành lập năm 2011, có trụ sở tại TP Cần Thơ. Đây là một trong những doanh nghiệp đầu mối vừa bị Bộ Công thương rút giấy phép kinh doanh xăng dầu vào tháng 2/2023.

Trước Công ty TNHH MTV Dầu khí Bông Sen Vàng, vừa qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Láng Hạ cũng thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH vận tải và du lịch Xuyên Việt Oil (đại gia xăng dầu miền Tây).

Theo đó, tổng giá trị khoản nợ tạm tính đến ngày 25/1/2024 là 92,6 tỷ đồng, gồm dư nợ gốc gần 77,9 tỷ đồng và nợ lãi, lãi quá hạn, lãi chậm trả hơn 14,7 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo của khoản nợ là một số quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền đất tại Huỳnh Tịnh Của, Phường 8, quận 3, TP HCM và tại địa chỉ thôn 1, xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

Hậu Lộc
Phiên bản di động