Một ngân hàng bán vàng trực tuyến tránh tình trạng xếp hàng

Nhằm giải quyết tình trạng xếp hàng tại các điểm bán, từ ngày 12/6, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay trên website của nhà băng.
Xử lý 6 cơ sở kinh doanh vàng ở Nghệ An Ngân hàng Nhà nước 4 ngày liên tiếp giữ giá bán vàng cho người dân

Theo đó, khách hàng có thể đăng ký mua vàng miếng SJC theo địa điểm mong muốn và nhận được xác nhận lịch hẹn với thông tin về địa điểm, thời gian thực hiện thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC mà không cần phải đến trực tiếp để xếp hàng và lấy số giao dịch.

Với việc này, khách hàng không mất thời gian xếp hàng chờ lấy số; Vietcombank sử dụng thông tin đăng ký để thực hiện giao dịch bán vàng miếng SJC tại quầy nên tiết kiệm thời gian thu thập thông tin.

Mặt khác, Vietcombank bảo mật toàn bộ thông tin đã được khách hàng nhập trên tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến và chỉ sử dụng thông tin này cho giao dịch mua vàng miếng SJC khi khách hàng đến các điểm bán vàng miếng SJC của ngân hàng.

Trước đó, từ ngày 3/6, 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank), Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) bắt đầu tham gia mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước để bán trực tiếp tới người dân.

Một ngân hàng bán vàng trực tuyến tránh tình trạng xếp hàng
Ảnh minh họa.

Cũng từ ngày này, một số điểm bán vàng của các đơn vị trên ở Hà Nội, TP HCM chật cứng người mua, thậm chí có tình trạng xếp hàng kéo dài hàng giờ để mua vàng như thời điểm ngày vía Thần Tài.

Trong một diễn biến liên quan, Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành văn bản số 4810//NHNN-QLNH gửi Bộ Công an và văn bản số 4809/NHNN-QLNH gửi Công an TP Hà Nội và Công an TP Hồ Chí Minh, phối hợp quản lý thị trường vàng.

Theo nội dung của 2 văn bản trên, thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng, Ngân hàng Nhà nước đang phối hợp với các bộ, ngành chức năng và các địa phương triển khai quyết liệt việc bình ổn thị trường vàng.

Trong đó có giải pháp bán vàng miếng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công SJC để cung ứng trực tiếp tới người dân. Giải pháp này bước đầu đã phát huy tác dụng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã giảm.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đang lan truyền thông tin về việc Ngân hàng Nhà nước thiếu vàng để bán; tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

Trên cơ sở đó, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường.

Đồng thời, Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương phối hợp đảm bảo an ninh tại các địa điểm bán vàng của các ngân hàng thương mại Nhà nước, Công ty SJC; hạn chế tình trạng các đối tượng có dụng ý xấu thuê người xếp hàng mua gom vàng, gây mất trật tự trị an.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an TP Hà Nội và Công an TP HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường.

Cùng đó, Công an TP Hà Nội và Công an TP HCM chỉ đạo triển khai các giải pháp phối hợp đảm bảo an ninh tại các địa điểm bán vàng của các ngân hàng thương mại Nhà nước, Công ty SJC; hạn chế tình trạng các đối tượng có dụng ý xấu thuê người xếp hàng mua gom vàng, gây mất trật tự trị an.

Hậu Lộc
Phiên bản di động