Ngân hàng MB lọt top 3 doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất

Với những nỗ lực hoàn thiện, chuẩn hóa hoạt động IR (Investor Relations – Quan hệ nhà đầu tư), Ngân hàng Quân đội (MB) với mã cổ phiếu MBB vinh dự nằm trong top 3 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn (Large Cap) được nhà đầu tư yêu thích nhất.
MB sẽ tập trung vốn cho phục hồi kinh tế sau khi được nới room tín dụng Ngân hàng MB đóng góp 60 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 Ngân hàng Quân Đội được tăng vốn thêm gần 10.000 tỷ đồng

Hiệp hội các Nhà quản trị Tài chính Việt Nam, Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống và Vietstock.vn vừa tổ chức lễ vinh danh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất 2022 (IR Awards 2022).

Năm nay, Ban tổ chức đã vinh danh doanh nghiệp ở hai hệ thống bình chọn IR, gồm: Bình chọn IR trực tuyến dành cho nhà đầu tư đại chúng và bình chọn đánh giá IR dành cho các định chế tài chính.

Kết quả, Ngân hàng TMCP Quân đội với mã MBB được vinh danh ở cả hai hệ thống bình chọn: Top 3 doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất và top 4 doanh nghiệp được định chế tài chính đánh giá cao nhất.

Ngân hàng MB lọt top 3 doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất
Đại diện Ngân hàng Quân Đội nhận chứng nhận doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất.

Với 4,5 tỷ cổ phiếu niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE), MBB hiện có vốn hóa trên 4 tỷ USD, nằm trong top 15 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ngân hàng Quân Đội (MB) hiện là một trong các ngân hàng thương mại top đầu về quy mô và lợi nhuận tại Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, MB đạt 22.855 tỷ đồng doanh thu và 11.896 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng hơn 26% và 49% so với cùng kỳ 2021. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng vượt gần 60% kế hoạch năm. Tỷ lệ nợ xấu riêng ngân hàng được kiểm soát ở mức 0,82%, đồng thời duy trì tỷ lệ bao phủ nợ xấu ở mức cao, của riêng ngân hàng đạt 300%.

Bước vào giai đoạn chiến lược mới 2022 - 2026, MB xác lập tầm nhìn trở thành doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu với mục tiêu nằm trong “top 3 thị trường về hiệu quả, hướng đến top đầu châu Á”.

Đại diện MB cho biết, ngân hàng hướng đến phục vụ 20 triệu khách hàng đến năm 2026. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường hành trình số hóa bằng cách triển khai các nhà máy số, xây dựng hệ sinh thái số, phát triển ngân hàng dịch vụ và nâng cao năng lực công nghệ,” vị này cho hay.

Đáng chú ý, trong năm 2022, MB tham gia cơ cấu một tổ chức tín dụng để mở rộng không gian tăng trưởng. “Chúng tôi cho rằng đây là một cơ hội để có thể bứt phá, nâng tầm quy mô, nới rộng khoảng với nhóm cạnh tranh,” đại diện nhà băng nhấn mạnh.

Hậu Lộc
Phiên bản di động