Ngân hàng, doanh nghiệp ủng hộ nguồn lực mua vắc xin Covid-19

Hàng loạt doanh nghiệp, ngân hàng đồng hành với Nhà nước hỗ trợ hàng chục tỷ đồng hỗ trợ mua vắc xin phòng Covid-19.
Hòa Phát ủng hộ 50 tỷ đồng vào Quỹ mua vắc xin phòng Covid-19 Việt Nam chi hơn 12.000 tỷ đồng ngân sách mua vắc xin ngừa Covid-19

Nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã quyết định đóng góp mỗi bên 10 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của Chính phủ.

Số tiền này đã được lãnh đạo DOJI và TPBank trao cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ngày 25/5.

Đến nay, TPBank và DOJI đã tham gia đóng góp vào chương trình phòng chống Covid-19 của Chính phủ và các địa phương chịu ảnh hưởng của dịch bệnh tổng số tiền lên tới hơn 50 tỷ đồng.

Ngân hàng, doanh nghiệp ủng hộ nguồn lực mua vắc xin Covid-19
Ông Đỗ Minh Đức - Tổng Giám đốc Tập đoàn DOJI trao tặng số tiền 10 tỷ đồng cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Cùng ngày, đại diện Tập đoàn Ecopark cũng trao khoản hỗ trợ 1 triệu USD cho chương trình vắc xin ngừa Covid-19. Hoạt động hưởng ứng chủ trương dùng tiền ủng hộ mua vắc xin Covid-19 của Chính phủ, hướng tới mục tiêu tiêm vắc xin diện rộng cho người dân Việt Nam.

Ông Trần Quốc Việt - Tổng giám đốc Tập đoàn Ecopark cho biết, trong bối cảnh dịch diễn biến ngày càng phức tạp, việc tiêm vắc xin sẽ giúp Việt Nam đẩy lùi đại dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Việc chung tay hỗ trợ đẩy lùi dịch bệnh cần sự ủng hộ của tất cả cá nhân, tổ chức, không riêng gì Ecopark.

"Ecopark cam kết luôn sẵn sàng tiếp tục đồng hành với ngành y tế và cả nước trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19", đại diện Ecopark khẳng định.

Ngân hàng, doanh nghiệp ủng hộ nguồn lực mua vắc xin Covid-19
Đại diện Ecopark (trái) trao tiền ủng hộ cho Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, sáng 25/5.

Lãnh đạo Ecopark cũng cho biết sẽ tài trợ kinh phí 60.000 liều vắc xin để tiêm phòng cho tất cả cư dân của khu đô thị và toàn thể nhân viên tập đoàn.

"Cộng đồng cư dân Ecopark và cán bộ nhân viên luôn là ưu tiên hàng đầu của tập đoàn. Trong cuộc chiến với Covid-19, Ecopark phải có trách nhiệm tạo ra một không gian sống xanh mát, an toàn, khoẻ mạnh và thoải mái cho cư dân của chính mình", vị này nhấn mạnh.

Sáng cùng ngày, Tập đoàn Hòa Phát cũng đã trao tặng 50 tỷ đồng vào Quỹ mua vắc xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ cho đại diện lãnh đạo Bộ Y tế.

Ông Nguyễn Việt Thắng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát cho biết, tập đoàn luôn trân trọng nỗ lực của Chính phủ, Bộ Y tế và đội ngũ y bác sĩ nhân viên y tế đã luôn căng sức bảo vệ Việt Nam an toàn trước đại dịch Covid-19, đảm bảo môi trường sản xuất kinh doanh ổn định cho cộng đồng doanh nghiệp.

“Chúng tôi mong muốn tham gia đóng góp nhằm ủng hộ chương trình tiêm chủng đại trà cho người dân của Chính phủ”, ông Thắng nói.

Ngân hàng, doanh nghiệp ủng hộ nguồn lực mua vắc xin Covid-19
Bốn ngân hàng quốc doanh gồm Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank mỗi ngân hàng ủng hộ 25 tỷ đồng để mua vắc xin, ngày 21/5.

Trước đó, ngày 21/5, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Y tế tổ chức lễ tiếp nhận hỗ trợ mua vắc xin phòng Covid-19 của ngành ngân hàng. Tại đó, bốn ngân hàng quốc doanh gồm Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank mỗi ngân hàng ủng hộ 25 tỷ đồng để mua vắc xin.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, để chung tay phòng dịch Covid-19 đồng thời hỗ trợ phục hồi kinh tế, từ đầu năm 2020, ngành ngân hàng vào cuộc sớm, đánh giá phân tích dự báo đưa ra chính sách hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp, người dân như đưa ra các chính sách cho phép các tổ chức tín dụng thực hiện cơ cấu lại các khoản nợ, miễn giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ, giảm phí thanh toán, và thực hiện nhiều giải pháp chính sách theo chủ trương Chính phủ hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân.

Đến nay kết quả đạt được con số rất đáng ghi nhận từ doanh nghiệp, người dân. Bên cạnh thực hiện các giải pháp như vậy ngành ngân hàng cũng gắn kết với các Bộ, ngành, địa phương để tiếp tục rà soát các chính sách để chỉnh sửa bổ sung cho phù hợp.

Văn Huy
Phiên bản di động