Hòa Phát ủng hộ 50 tỷ đồng vào Quỹ mua vắc xin phòng Covid-19

Ngày 25/5, Tập đoàn Hòa Phát đã trao tặng 50 tỷ đồng vào Quỹ mua vắc xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ.
Việt Nam chi hơn 12.000 tỷ đồng ngân sách mua vắc xin ngừa Covid-19

Ông Nguyễn Việt Thắng – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát cho biết, công ty luôn trân trọng nỗ lực của Chính phủ, Bộ Y tế và đội ngũ y bác sĩ nhân viên y tế đã luôn căng sức bảo vệ Việt Nam an toàn trước đại dịch Covid-19, đảm bảo môi trường sản xuất kinh doanh ổn định cho cộng đồng doanh nghiệp.

“Chúng tôi mong muốn tham gia đóng góp nhằm ủng hộ chương trình tiêm chủng đại trà cho người dân của Chính phủ”, ông Thắng nói.

Hòa Phát ủng hộ 50 tỷ đồng vào Quỹ mua vắc xin phòng Covid-19
Tập đoàn Hòa Phát ủng hộ 50 tỷ đồng vào Quỹ mua vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: HPG News.

Tính đến nay, Tập đoàn Hòa Phát đã ủng hộ 77 tỷ đồng hỗ trợ các Bộ, ngành, địa phương phòng chống dịch.

Trước đó, Tập đoàn Hòa Phát đã ủng hộ 27 tỷ đồng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tới Quỹ của Bộ Y tế, Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang bằng tiền mặt, thực phẩm và trang thiết bị y tế…

Trong hơn một năm qua, Bộ Y tế đã nỗ lực tìm kiếm, đàm phán để sớm tiếp cận được các nguồn vắc xin. Cho đến nay đã có khoảng 110 triệu liều vaccine cam kết cung cấp cho Việt Nam trong năm 2021, bao gồm: 38,9 triệu liều từ chương trình COVAX Facility, 30 triệu liều từ AstraZeneca, 31 triệu liều từ Pfizer/BioNTech.

Ngoài ra, Bộ Y tế đã đăng ký với COVAX để mua thêm khoảng 10 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 theo cơ chế cùng chia sẻ chi phí.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, việc có đủ nguồn vắc xin tiêm chủng cho người dân là điều rất quan trọng để chuyển từ phòng ngự sang chủ động tấn công dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và phát triển kinh tế của đất nước.

“Để đảm bảo 150 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 để tiêm chủng cho 75% dân số Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, của Chính phủ, Bộ Y tế vẫn đang tiếp tục nỗ lực tối đa tìm kiếm, tiếp cận tiếp cận để có đủ vắc xin phục vụ nhu cầu tiêm chủng của người dân”, ông Nguyễn Thanh Long cho biết tại buổi tiếp nhận các khoản tài trợ ngày 21/5 vừa qua.

Hậu Lộc
Phiên bản di động