Nam công nhân quét rác trả nhẫn kim cương cho người đánh rơi

Trong lúc làm việc, một công nhân môi trường ở tỉnh Thừa Thiên - Huế nhặt được 1 chiếc nhẫn kim cương, sau đó công nhân này đã trả lại cho người đánh rơi.
Học sinh trả 50 triệu cho người đánh rơi: Cổ tích giữa đời thường Đà Nẵng: Chị lao công trả lại 30 triệu đồng cho người đánh rơi Khen thưởng người phụ nữ trả lại 100 triệu đồng cho người đánh rơi ở Đồng Nai
Anh Lộc trao trả chiếc nhẫn cho chủ nhân của nó.
Anh Lộc (áo xanh) trao trả chiếc nhẫn cho chủ nhân

Sáng 18/2, ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Huế cho biết, đơn vị vừa khen thưởng cho Trần Phương Lộc (34 tuổi, công nhân tổ 4 thuộc Xí nghiệp môi trường Nam sông Hương, Công ty cổ phần môi trường và công trình đô thị Huế) vì có hành động đẹp khi trả lại nhẫn kim cương nhặt cho người bị đánh rơi.

Nhiều lần trả lại của rơi cho người mất

Hằng ngày, khi màn đêm vừa buông xuống anh Trần Phương Lộc lại mang theo chổi, xe rác đến các kiệt, tuyến đường tại TP Huế, làm nhiệm vụ dọn vệ sinh. Công việc của anh kéo dài từ lúc 17h30 cho đến khi kết thúc là 0h.

Với công việc như thường lệ, khoảng 21h40 ngày 16/2, khi đang quét rác, dọn vệ sinh trên đường Lê Quý Đôn (TP Huế), anh Lộc bất ngờ nhặt được một chiếc nhẫn kim cương trên lề đường. Lo sợ chủ nhân của chiếc nhẫn quay lại tìm không thấy, anh Lộc quyết định giữ lại chiếc nhẫn và chờ chủ nhân đến tìm.

Anh Lộc kể, sau gần 30 phút thì có một cô gái đến tìm và hỏi về chiếc nhẫn. Lúc này anh đã kết thúc công tác quét rác tại đường Lê Quý Đôn và đang chuyển sang đường Trần Quang Khải để kiểm tra, thu gom lại rác phát sinh trên tuyến.

“Thấy cô gái hỏi về chiếc nhẫn, mình không chần chừ lấy chiếc nhẫn cất tạm trong túi áo trả lại cho cô gái. Lúc đầu mình cứ tưởng nhẫn giả, sau khi kiểm tra mới phát hiện nhẫn thật nên quyết định giữ lại chờ người đánh rơi”, anh Lộc nói.

Chủ nhân của chiếc nhẫn là chị Hà Hoàng Oanh (trú tại TP Huế). Chị Oanh kể, tối 16/2, hai vợ chồng đi từ ô tô vào nhà thì vô tình đánh rơi 2 chiếc nhẫn kim cương. Sau đó, trở ra tìm kiếm nhưng chỉ nhặt được một chiếc ở khe cửa xe ô tô.

Tìm quanh khu vực xe thì đường phố đã được dọn dẹp sạch sẽ, rất may tìm được nhân viên quét rác và họ đã nhận được và trả lại ngay. “Khi nhận lại chiếc nhẫn, tôi rất cảm kích, biết ơn trước hành động cao đẹp, nhân văn của anh Lộc”, chị Oanh tâm sự.

Anh Lộc làm nhân viên vệ sinh môi trường hơn 7 năm nay. Trong thời gian qua, anh nhiều lần nhặt được túi xách, điện thoại... tất cả đều được anh trả lại cho người đánh rơi.

“Bản thân nhiều lần từng làm rơi mất đồ và hiểu cảm giác của người mất, nhất là đồ vật có giá trị. Nếu lúc đó tôi không gặp được vợ chồng chị O. thì tôi sẽ giao nộp chiếc nhẫn cho công ty để nhờ họ tìm giúp”, anh Lộc nói.

Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị Huế khen thưởng đối với anh Lộc.
Công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Huế khen thưởng đối với anh Lộc

Đáng được tuyên dương, học tập

Sáng 18/2, ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trịCông ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Huế cho biết, đơn vị vừa tổ chức khen thưởng, tuyên dương cho anh Lộc vì có hành động nhặt được của rơi trả lại người bị mất.

Ông Sơn cho hay, liên tục 8 năm qua, anh Lộc đều đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Đây không phải là lần đầu anh Lộc nhặt được và trao trả tài sản cho người đánh rơi. Trong 2 lần gần nhất, anh Lộc đã nhặt được 6 triệu đồng và 1 điện thoại Iphone khi đang làm việc, sau đó anh đều trả lại cho người đánh rơi.

Cũng theo ông Sơn, anh Lộc có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Anh là lao động chính trong gia đình, nuôi mẹ và người con trai 4 tuổi. Vợ anh cũng không có công việc ổn định. “Đây không phải là lần đầu Lộc nhặt và trao trả tài sản cho người đánh rơi. Trước Tết Nguyên đán 2022, Lộc có 2 lần nhặt được túi xách và trả lại cho người đánh rơi. Việc làm của Lộc đáng được tuyên dương và làm gương cho các nhân viên trong công ty, mọi người trong xã hội”, ông Sơn nói.

Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động