Nắm bắt tâm tư đoàn viên, người lao động

Chiều 29/5, UBND quận Tây Hồ phối hợp với LĐLĐ quận tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với đoàn viên, người lao động năm 2024.
Chế độ lương, phúc lợi thỏa đáng là động lực của người lao động Mỗi người lao động phải không ngừng phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật Người lao động chủ động nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Lê Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ; Nguyễn Đình Khuyến - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ; Trần Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy; Đỗ Thị Hồng Lê - Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ cùng các đồng chí đại diện các phòng, ban, ngành trên địa bàn quận và đại diện đoàn viên, người lao động quận Tây Hồ.

Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận Tây Hồ năm 2024 nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng quận Tây Hồ năm 2024.

Tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ Đỗ Thị Hồng Lê đã trình bày khái quát tình hình đời sống, việc làm, quan hệ lao động, công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động trên địa bàn quận.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2023, UBND quận Tây Hồ đã tập trung bám sát sự chỉ đạo của Thành phố, của Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy, chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận.

21/21 chỉ tiêu nhiệm vụ đều hoàn thành, 6 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch, trong đó, hoạt động sản xuất kinh doanh phục hồi và phát triển tốt. Giá trị sản xuất công nghiệp ngoài quốc doanh tăng 9,8%. Doanh thu thương mại, dịch vụ, du lịch tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022; thu ngân sách đạt 107% kế hoạch, thu sau điều tiết ngân sách đạt 109%, đảm bảo cân đối ngân sách.

Công tác quản lý đô thị, đặc biệt quản lý Hồ Tây và vùng phụ cận được duy trì, bảo vệ tốt; công tác xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng theo các kết luận Thanh tra đạt tỉ lệ cao. Việc xử lý vi phạm về đê điều tại khu vực ngoài bãi sông Hồng đã được các cơ quan quyết liệt thực hiện.

Đoàn viên, người lao động quận Tây Hồ kiến nghị, đề xuất một số ý kiến tại Hội nghị.
Đoàn viên, người lao động quận Tây Hồ kiến nghị, đề xuất một số ý kiến tại Hội nghị.

Chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục mũi nhọn có chuyển biến tích cực. 27/27 trường công lập trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia (đạt 100%). Công tác an sinh xã hội được bảo đảm, quận tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, thể thao lớn trên địa bàn…

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, năm 2023 là năm có dấu ấn đặc biệt của tổ chức Công đoàn, năm diễn ra Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028; các cấp Công đoàn quận dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ trong đó tập trung các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, trong những năm qua các hoạt động gặp mặt, đối thoại đoàn viên, người lao động để nắm bắt tâm tư, tình cảm, triển khai các chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước trên địa bàn Thủ đô được thực hiện thường xuyên. Thông qua các cuộc đối thoại, nhiều vấn đề kiến nghị, đề xuất đã được trao đổi để có biện pháp triển khai đạt hiệu quả hơn.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Thị Thu Thủy trao quà cho người lao động.
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Thị Thu Thủy trao quà cho người lao động.

Đối với tổ chức công đoàn, cuộc gặp mặt, đối thoại đã nâng cao tính hiệu quả trong việc thực thi chính sách pháp luật, nâng cao hiệu quả năng suất lao động cùng đóng góp xây dựng cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy cũng thông tin, cách đây ít ngày, chương trình đối thoại với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng được tổ chức thành công và hoạt động này được Thành phố quan tâm cũng như có nhiều chỉ đạo sát sao.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy mong muốn người lao động có trách nhiệm chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định, kỷ luật lao động trong cơ quan, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu suất lao động để cùng tham gia đóng góp xây dựng cơ quan, đơn vị, xây dựng quận phát triển vững mạnh; các đồng chí lãnh đạo quận Tây Hồ, các phòng, ban sẽ có ý kiến trao đổi trực tiếp, có những chỉ đạo để quan tâm giải quyết các kiến nghị, đề xuất của người lao động một cách hợp lý, chính đáng.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Thu Thủy và Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ trao quà cho đoàn viên, người lao động.
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Thu Thủy và Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ trao quà cho đoàn viên, người lao động.

Đối với tổ chức công đoàn, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đề nghị các cấp Công đoàn quận Tây Hồ tiếp tục làm tốt, chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp phát chính đáng cho người lao động, đồng thời tiếp tục kiến nghị đề xuất, cùng với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp có nhiều hơn nữa những cuộc đối thoại để kịp thời giải quyết những nguyện vọng chính đáng của người lao động để cùng nhau thực hiện các nhiệm vụ chung, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận và của Thủ đô.

Tại hội nghị, với tinh thần cởi mở, trao đổi thẳng thắn, đoàn viên, người lao động quận Tây Hồ đã trực tiếp nêu 17 ý kiến, kiến nghị, đề xuất gửi đến lãnh đạo UBND quận. Trong đó, tập trung vào hai nhóm vấn đề: Thực hiện chế độ chính sách cho người lao động; điều kiện làm việc của người lao động.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến trả lời các kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, người lao động tại Hội nghị.
Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến trả lời các kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, người lao động tại Hội nghị.

Với tinh thần cầu thị và trách nhiệm cao, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến đã trực tiếp trả lời và yêu cầu lãnh đạo thuộc các phòng, ban, ngành của quận giải đáp ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, người lao động.

Với những kiến nghị, đề xuất thuộc về cơ chế, chính sách và thẩm quyền của Thành phố, Trung ương, lãnh đạo quận tiếp thu và sẽ đề xuất với các cơ quan liên quan.

Trong khuôn khổ hội nghị, nhằm động viên, khích lệ cho viên chức và người lao động khối giáo dục và đào tạo nhân dịp Tháng Công nhân, UBND quận Tây Hồ - LĐLĐ quận Tây Hồ trao tặng 36 suất quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động khối giáo dục - đào tạo.

Hoa Thành
Phiên bản di động