Muôn sắc màu trao hy vọng

Vẽ tranh tường bích họa, trang khí khuôn viên, trao tặng sân chơi thiếu nhi… là những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ quận Long Biên (Hà Nội) dành tặng các em học sinh tại trường PTCS Hy Vọng. Đây cũng là nội dung công trình thanh niên “Muôn sắc màu trao hy vọng” vừa được Quận đoàn Long Biên khánh thành.
Hành trình nuôi hy vọng về một trái tim mới cho con trong "Trạm yêu thương" Ra ruộng ngày đầu năm mới, nông dân hy vọng vào thời tiết "mưa thuận gió hòa" Lung linh sắc màu “Hà Nội, niềm tin và hy vọng”

Chào mừng thành công Đại hội Đoàn Thanh niên quận Long Biên lần thứ IV, hướng đến Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 – 2027, tuổi trẻ toàn quận quyết tâm thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Trong đó, ngôi trường đặc biệt mang tên Hy Vọng là một trong những địa điểm được Quận đoàn lựa chọn để trao tặng công trình thanh niên.

Đại diện Thành đoàn Hà Nội, lãnh đạo Quận ủy  và Đoàn Thanh niên quận Long Biên trao tặng công trình tới thầy và trò trường TH
Đại diện Thành đoàn Hà Nội, lãnh đạo Quận ủy và Đoàn Thanh niên quận Long Biên trao tặng công trình tới thầy và trò trường PTCS Hy Vọng

Nằm lặng lẽ trên phố Trường Lâm (phường Đức Giang, Long Biên, Hà Nội), trường PTCS Hy Vọng là ngôi trường đặc biệt trên địa bàn. Nơi đây là mái ấm chắp cánh ước mơ cho những em nhỏ bị câm điếc có cơ hội hòa nhập cộng đồng.

Đối với các em khiếm thính, việc tiếp thu kiến thức không thể như người bình thường. Mỗi lớp học chỉ có từ 8 đến 10 học sinh. Tuy nhiên, học sinh trong từng lớp lại không đồng đều từ tuổi tác đến trình độ nhận thức. Có em bị câm điếc bẩm sinh nhưng cũng có em bị khiếm khuyết phát sinh trong chính quá trình nuôi dạy tại gia đình.

Ngoài học văn hóa, nhà trường còn chú trọng bồi dưỡng các môn bổ trợ, tăng cường giao tiếp trao đổi phục hồi chức năng nghe, nói, phát triển ngôn ngữ cho học sinh.

Nhiều phần quà được trao tặng tới các em học sinh
Nhiều phần quà được trao tặng tới các em học sinh của trường để chào đón năm học mới

“Với mong muốn chung tay cùng nhà trường mang đến cho các em môi trường học tập tốt hơn, chúng tôi đã huy động các nguồn lực thực hiện công trình thanh niên “Muôn sắc màu trao hy vọng". Công trình gồm: Trang trí khuôn viên trường học trị giá 25 triệu đồng, trang bị sân chơi thiếu nhi tại trường PTCS Hy Vọng trị giá 25 triệu đồng. Trong dịp này, chúng tôi cũng trao tặng công trình tủ sách - Thư viện Hy Vọng tại Trung tâm bảo trợ trẻ em chùa Bồ Đề trị giá 40 triệu đồng”, Bí thư Quận đoàn Long Biên Vũ Thị Thanh chia sẻ.

Bí thư Quận đoàn Long Biên Vũ Thị Thanh cho biết thêm, các công trình được hoàn thành từ sự quan tâm của Thành đoàn Hà Nội, Quận ủy Long Biên, UBND phường Đức Giang, Việt Hưng. Bên cạnh đó, công trình có sự đồng hành của Đoàn trường Bách Khoa Hà Nội và CLB giáo viên mỹ thuật các trường học... để các em thiếu nhi có được không gian sinh hoạt, vui chơi thiết thực.

Một tiết mục văn nghệ của học trò trường PTCS Hy Vọng
Một tiết mục văn nghệ của học trò trường PTCS Hy Vọng

Đây cũng là điểm sáng trong việc thực hiện "Hành động vì một Long Biên xanh sạch đẹp văn minh”, góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, tạo sự phát triển toàn diện. Đặc biệt, công trình thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm của tuổi trẻ quận với mong muốn động viên, khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn phấn đấu học tập, rèn luyện.

Những năm qua, tuổi trẻ quận Long Biên đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực ý nghĩa vì đàn em thân yêu. Một trong số đó là việc vẽ tranh tường bích họa và trang bị sân chơi cho thiếu nhi trên địa bàn. Những công trình ý nghĩa này đã nhận được sự ủng hộ, quan tâm của các cấp, các ngành và Nhân dân tại địa phương khi tạo được không gian sinh hoạt, vui chơi, giúp các em thiếu nhi phát triển toàn diện.

công trình tủ sách - Thư viện Hy Vọng tại Trung tâm bảo trợ trẻ em chùa Bồ Đề
Công trình tủ sách - Thư viện Hy Vọng trao tặng Trung tâm bảo trợ trẻ em chùa Bồ Đề

Năm 2022, thực hiện chủ đề công tác “Tuổi trẻ Long Biên xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; xung kích thực hiện dân vận khéo, trọng tâm công tác giải phóng mặt bằng và chỉnh trang đô thị”, nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa đã được tuổi trẻ trong quận đăng ký đảm nhận. Các công trình không chỉ mang đến lợi ích thiết thực cho cộng đồng mà còn tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến.

““Muôn sắc màu trao hy vọng” là một trong những công trình ý nghĩa như vậy. Đây cũng là món quà của tuổi trẻ toàn quận chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, hướng đến Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI đang đến rất gần”, Bí thư Quận đoàn Long Biên Vũ Thị Thanh chia sẻ.

Dịp này, Quận đoàn Long Biên cũng trao tặng các em học sinh, thiếu nhi Trường PTCS Hy Vọng quà và đồ dùng học tập đón chào năm học mới 2022 - 2023. Trong thời gian tới, Quận đoàn sẽ tiếp tục thực hiện một số công trình sân chơi tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang; Tranh tường, sân chơi tại Bệnh viện tâm thần Hà Nội và một số khu dân cư trên địa bàn quận.
Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động