Hơn 200 học sinh tham dự hội thi tin học trẻ quận Long Biên năm 2023

Ngày 9/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Long Biên (TP Hà Nội) tổ chức Hội thi tin học trẻ quận Long Biên tại Học viện Công nghệ sáng tạo Teky. Đây là một sân chơi thường niên được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh trong quận có cơ hội trình diễn tài năng của mình trong lĩnh vực tin học, công nghệ.
Quận đoàn Long Biên tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong lễ phát động Tháng Thanh niên 2023 Quyết liệt triển khai “Sổ tay đảng viên điện tử” tạo bước tiến trong công tác Đảng Tiếp tục triển khai các mô hình an toàn thực phẩm trong trường học

Tham dự Hội thi có đồng chí Bùi Mạnh Hướng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn, trưởng ban Công tác thiếu nhi Thành đoàn; Đồng chí Lương Hồng Lân - Phó Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Đồng chí Vũ Thị Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Thành đoàn, Bí thư Quận đoàn Long Biên; Đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội quận Long Biên.

Hội thi do Quận đoàn - Hội đồng đội quận Long Biên tổ chức
Hội thi do Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Long Biên tổ chức và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky là đơn vị đồng hành

Hội thi năm nay thu hút hơn 200 em học sinh đến từ các trường TH, THPT, THCS trên địa bàn quận Long Biên tham dự. Các thí sinh đã phải vượt qua nhiều vòng thi cấp cơ sở, bao gồm thi trắc nghiệm và thực hành trên máy tính, để tìm ra những tài năng tiềm năng trong lĩnh vực tin học.

Đồng chí Vũ Thị Thanh
Đồng chí Vũ Thị Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Thành đoàn, Bí thư Quận đoàn Long Biên phát biểu tại hội thi

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Vũ Thị Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Thành đoàn, Bí thư Quận đoàn Long Biên nhấn mạnh: “Hội thi tin học trẻ quận Long Biên không chỉ là một sân chơi bổ ích cho các em học sinh mà còn là cơ hội để phụ huynh, giáo viên và cả cộng đồng địa phương chứng kiến sự phát triển của các thế hệ trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin”.

Hội thi hằng năm được các bạn học sinh rất hưởng ứng
Hội thi hằng năm được các bạn học sinh rất hưởng ứng

Sau khi kết thúc hội thi tin học trẻ quận Long Biên, các thí sinh và khách mời tham dự vẫn được tận hưởng những hoạt động thú vị khác liên quan đến công nghệ.

Trải nhiệm sân chơi công nghệ
Trải nhiệm sân chơi công nghệ

Đội ngũ tổ chức đã chuẩn bị sẵn một số hoạt động trải nghiệm công nghệ như chơi game thực tế ảo, thử nghiệm robot, trình diễn các thiết bị điện tử mới nhất, Chat GPT... Các em học sinh đã rất thích thú khi được trải nghiệm những công nghệ mới, đồng thời được giao lưu và trao đổi với những người cùng sở thích.

Học sinh tham gia hào hứng với những sản phẩm công nghệ mới
Học sinh tham gia hào hứng với những sản phẩm công nghệ mới

Những hoạt động này không chỉ giúp các em nâng cao kiến thức và kỹ năng về công nghệ mà còn giúp các em rèn luyện kỹ năng giao tiếp, teamwork và thúc đẩy sự sáng tạo của mình. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm công nghệ sau hội thi cũng là một cách để khuyến khích các em học sinh tiếp tục theo đuổi đam mê tin học và công nghệ; Đồng thời tạo ra một môi trường thân thiện và gần gũi để các em học hỏi, trau dồi kiến thức, tạo nguồn nhân tài cho tương lai, đất nước.

Hoa Thành
giaoductre.tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động