Mưa lớn càn quét ở Yên Bái gây thiệt hại gần 11 tỷ đồng

Mưa lớn càn quét những ngày qua ở các huyện Văn Chấn, Trấn Yên, TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) khiến cho hơn 200 ngôi nhà bị tốc mái, gây thiệt hại về tài sản lên gần 11 tỷ đồng.
Trung tâm y tế TP Yên Bái chẩn đoán cụ bà 71 tuổi có thai Tây Bắc: Mưa lũ lớn khiến 2 người chết, 4 người bị thương, thiệt hại hàng tỷ đồng Mưa to khiến 1 người bị lũ cuốn trôi tại Yên Bái

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, trận mưa to và dông lốc những ngày qua (28-30/5) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây thiệt hại về tài sản lên tới gần 11 tỷ đồng.

mua lon can quet o yen bai gay thiet hai gan 11 ty dong
Mưa lớn càn quét ở Yên Bái gây thiệt hại gần 11 tỷ đồng.

Mưa to và dông lốc đã làm 211 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó có 55 nhà bị tốc mái từ 30 đến 70% (trong đó có 26 nhà của huyện Trấn Yên, 6 nhà của huyện Văn Chấn và 18 nhà của thành phố Yên Bái); 156 nhà bị tốc mái dưới 30% (trong đó có 25 nhà của huyện Trấn Yên và 133 nhà của thành phố Yên Bái).

Trung tâm Truyền thông và Văn hoá thành phố Yên Bái bị sét đánh hư hỏng ăng ten, đầu thu tiếng và 2 bộ máy vi tính tại phòng thu âm nhạc phục vụ phát thanh và truyền hình.

Về nông nghiệp, mưa lốc đã gây thiệt hại 32ha hoa màu, cây lâm nghiệp (trong đó, thành phố Yên Bái 5,5ha hoa màu và 6,5 ha cây lâm nghiệp, Trấn Yên 20ha cây lâm nghiệp) và 10 chuồng trại chăn nuôi ở huyện Trấn Yên bị sập đổ.

Cùng với đó, mưa lũ cũng làm sạt 6m taluy âm trên tuyến đường tỉnh lộ 166 đoạn qua Cầu Rào, thôn Tân Thịnh, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên và 3 cột điện bị gãy đổ.

Đức Mậu
Phiên bản di động