Mưa to khiến 1 người bị lũ cuốn trôi tại Yên Bái

Mưa to kèm lốc xoáy xảy ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm một người chết, 47 ngôi nhà và bốn công ty bị tốc mái nhà xưởng; tổng thiệt hại về tài sản gần 300 triệu đồng.
Dự báo thời tiết ngày 28/5: Cảnh báo lũ quét, sạt lở ở Bắc bộ Quảng Ninh: Mưa lũ làm 1 người mất tích, hàng chục đò sắt bị nhấn chìm

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, trong 2 ngày 28 và 29/5/2019, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với gió lên đến mực 5000m nên khu vực trong tỉnh có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

mua to khien 1 nguoi bi lu cuon troi tai yen bai
Mưa to và dông trong ngày 28/5/2019 khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái.

Trong những ngày mưa lũ vừa qua, khiến 1 người bị lũ cuốn trôi là ông Hoàng Văn N (sinh năm 1967, dân tộc Tày, trú tại thôn Bồ 3, xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái). Cụ thể, vào khoảng 20 giờ ngày 28/5, trên đường đi làm về do mưa to, gây lũ cục bộ và bị cuốn trôi tại suối Khe Liếng, thuộc địa bàn xã Chấn Thịnh. Đến khoảng 24 giờ cùng ngày đã tìm thấy thi thể cách nhà khoảng 2,5 km và đã được đưa về gia đình để mai táng.

Ngoài ra, 47 nhà dân bị tốc mái ở Văn Chấn, thành phố Yên Bái và một số nhà xưởng của một số doanh nghiệp.

Ngay sau khi mưa, lốc xảy ra, cơ quan chức năng của huyện Văn Chấn, thành phố Yên Bái đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại và thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại; đồng thời huy động lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả để ổn định đời sống cho nhân dân và tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty khôi phục nhà xưởng sản xuất trở lại.

Đức Mậu
Phiên bản di động