Mỗi tập thể, cá nhân đều là hạt nhân lan toả nét đẹp Tây Hồ

Nhiều tập thể, cá nhân đã được khen thưởng cấp TP và quận Tây Hồ tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị; tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt”; cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước quận Tây Hồ, tổng kết công tác tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh, miền núi phía Bắc năm 2024, diễn ra ngày 30/8.
Tây Hồ từng bước khẳng định vị trí trong ngành GD&ĐT Thủ đô "Vũ điệu kết đoàn" kết tinh sức mạnh đoàn kết Người trẻ rủ nhau tới Phủ Tây Hồ dâng lễ Vu lan từ nửa đêm Nhân rộng mô hình điểm “Lớp học thông minh” ở Tây Hồ Tây Hồ: Phát huy vai trò của tổ Đảng và từng đảng viên

Xác định công tác thi đua, khen thưởng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên có ý nghĩa thúc đẩy các phong trào hành động cách mạng, quận Tây Hồ luôn chú trọng, lãnh đạo, chỉ đạo việc phát động, tổ chức phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, kết hợp với những đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng, ký kết giao ước thi đua hàng năm, phát huy sức mạnh tổng hợp góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị địa phương.

Mỗi tập thể, cá nhân đều là hạt nhân lan toả nét đẹp Tây Hồ

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho 12 tập thể xuất sắc tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội 2024

Mỗi tập thể, cá nhân đều là hạt nhân lan toả nét đẹp Tây Hồ
Các cá nhân được nhận Bằng khen của UBND TP vì có thành tích xuất sắc tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội 2024

Việc chia các khối, cụm thi đua đã tạo nên mối quan hệ gần gũi, gắn kết giữa cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị trên địa bàn quận. Qua triển khai, phát động các phòng trào thi đua đã tạo cho các cơ quan, đơn vị và UBND các phường có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và cùng nhau phát triển.

Bên cạnh đó, quận cũng chú trọng kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua và lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua để biểu dương, khen thưởng cũng được chú trọng.

Một số phong trào thi đua tiếp tục được phát huy có hiệu quả, qua đó đã có các tập thể, cá nhân điển hình được tuyên dương kịp thời, tạo động lực rất lớn cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân luôn hăng hái thi đua trong thực thi công việc và lao động sản xuất phát triển kinh tế - phường hội.

Đặc biệt đã phát huy được tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu và của cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm cho phong trào thi đua khen thưởng trở thành phong trào hành động cách mạng trong toàn Đảng, toàn dân và công tác thi đua khen thưởng thực sự trở thành động lực để phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, quận Tây Hồ cũng luôn chú trọng triển khai đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời với nhiều biện pháp, nội dung phù hợp, sát với thực tế, thực sự đã có sức lan toả sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Cuộc thi viết về gương “Điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” được triển khai trên địa bàn quận Tây Hồ đã huy động mọi tầng lớp Nhân dân, các cơ quan đơn vị và cả hệ thống chính trị các ngành, các cấp của quận phát hiện; giới thiệu và tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong nhiều lĩnh vực hoạt động, công tác và đời sống xã hội.

Từ năm 2014 đến năm 2024, UBND đã nhận được trên 758 bài viết từ các tác giả, đã lựa chọn hơn 200 bài viết có chất lượng gửi dự thi cấp TP.

Ban Tuyên giáo Quận ủy đã đưa trên 100 gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiêu biểu vào bản tin nội bộ để nâng cao hiệu quả tuyên truyền về cuộc thi đến các Chi bộ Đảng cơ sở, xem đây là phần việc quan trọng để cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn phát huy tính chủ động, sáng tạo trong công việc, đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng tại các cơ quan, đơn vị, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong thực hiện nhiệm vụ.

Công tác triển khai cuộc thi viết về các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt sau nhiều năm triển khai thực đã hiện dần đi vào nền nếp, được các đơn vị quan tâm, triển khai thực hiện.

Công tác xét đề xuất khen thưởng gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt bước đầu đã có những chuyển biến tích cực, việc tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến đã có sự phối hợp trong việc giới thiệu, tuyên truyền, khen thưởng, nhân rộng tại địa phương, đơn vị.

Mỗi tập thể, cá nhân đều là hạt nhân lan toả nét đẹp Tây Hồ
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu tại hội nghị

Đánh giá cao việc thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị và phong trào “Người tốt, việc tốt”; cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn quận, đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận khẳng định: "Từ những kết quả đạt được bước đầu có thể thấy, “ngọn lửa ấm” của phong trào thi đua đã lan tỏa tới từng tập thể, cá nhân của quận Tây Hồ; tạo sự khích lệ, xuất hiện ngày càng nhiều hơn điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt; đồng thời giúp giá trị của việc trở thành tấm gương tốt lan tỏa ngày càng rộng hơn trong xã hội".

Tuy nhiên, theo Bí thư Quận ủy, hoạt động khen thưởng cần có tính phát hiện; đồng thời quan tâm nhiều tới những người lao động trực tiếp ở mỗi vị trí, nội dung công việc cụ thể thay vì chỉ khen lãnh đạo. Với người làm công tác quản lý, lãnh đạo, tiêu chí và yêu cầu khen thưởng cũng phải cao hơn một bậc.

“Mong rằng, lãnh đạo các cơ quan sẽ quan tâm đầy đủ hơn công tác thi đua, khen thưởng và lan tỏa tấm gương người tốt việc tốt; cùng nhau đẩy mạnh thi đua, hướng tới lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập quận; để hình ảnh về con người, mảnh đất Tây Hồ được lan xa”, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo quận Tây Hồ trao khen thưởng của UBND TP cho 12 tập thể và 13 cá nhân; khen thưởng của Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho 19 tập thể, 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024.

Mỗi tập thể, cá nhân đều là hạt nhân lan toả nét đẹp Tây Hồ
UBND quận Tây Hồ trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Lễ hội Sen Tây Hồ 2024
Mỗi tập thể, cá nhân đều là hạt nhân lan toả nét đẹp Tây Hồ
Các phóng viên, trong đó có phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, được quận Tây Hồ biểu dương vì có nhiều đóng góp cho Lễ hội Sen Tây Hồ 2024

Ban Tổ chức cũng trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho 3 tập thể, 2 cá nhân; khen thưởng của Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho 22 tập thể và 38 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2024 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” giai đoạn 2014 - 2024.

Mỗi tập thể, cá nhân đều là hạt nhân lan toả nét đẹp Tây Hồ
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho các tập thể, cá nhân trong Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 24
Mỗi tập thể, cá nhân đều là hạt nhân lan toả nét đẹp Tây Hồ
Trao giấy khen của Chủ tịch UBND quận Tây Hồ trong tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 24
Mỗi tập thể, cá nhân đều là hạt nhân lan toả nét đẹp Tây Hồ
Trao thưởng danh hiệu gương "người tốt việc tốt" cấp quận
Mỗi tập thể, cá nhân đều là hạt nhân lan toả nét đẹp Tây Hồ
Trao thưởng cho các cá nhân đoạt giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến

Trong triển khai phong trào Người tốt việc tốt, Chủ tịch UBND quận đã ký quyết định biểu dương khen thưởng 36 cá nhân đạt danh hiệu Người tốt việc tốt quận Tây Hồ năm 2024. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng quận đã đề xuất UBND TP tặng danh hiệu Người tốt, việc tốt đối với 10 cá nhân tiêu biểu trên địa bàn.

Mỗi tập thể, cá nhân đều là hạt nhân lan toả nét đẹp Tây Hồ
Đại diện các cơ quan báo chí có đóng góp cho sự thành công của Lễ hội Sen Tây Hồ 2024 trên địa bàn quận Tây Hồ
Hoa Thành
Phiên bản di động