Mỗi người trẻ một tâm huyết, việc làm nào cũng thành công

Kỳ vọng nhiệm kỳ mới, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ dành sự quan tâm đặc biệt đến học tập của học sinh dân tộc thiểu số, đời sống của cán bộ tham gia công tác mặt trận…
Người trẻ và sứ mệnh ứng dụng chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo Người trẻ ngại yêu vì tình phí đắt đỏ Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

Tiếng nói từ nữ đại biểu trẻ tuổi nhất

Trong số gần 1.400 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029, bạn Bà Thị Hà (xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) là đại biểu trẻ tuổi nhất, mới 20 tuổi. Nữ đại biểu hiện đang công tác tại Trường Tiểu Học Hoàng Diệu và cũng là Bí thư Chi Đoàn Thanh Niên Thôn Bù Gia Phúc 2. Là một người trẻ nhưng trong quá trình làm việc và sinh hoạt tại địa phương, đại biểu Bà Thị Hà luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, truyền cảm hứng cho học sinh, thiếu nhi địa phương trong việc học tập, đọc sách và lối sống lành mạnh.

Đại biểu Bà Thị Hà cảm thấy vô cùng tự hào khi được trao trách nhiệm lớn lao tại đại hội
Đại biểu Bà Thị Hà cảm thấy vô cùng tự hào khi được trao trách nhiệm lớn lao tại đại hội

Lần đầu tiên đến với Thủ đô Hà Nội và cũng là người trẻ S’Tiêng đầu tiên tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam, bạn Bà Thị Hà bày tỏ cảm xúc tự hào khi đại diện cho rất nhiều thanh niên trẻ và đặc biệt là đại diện cho thanh niên dân tộc, tôn giáo tham dự đại hội này.

Nữ đại biểu cho biết: “Bản thân tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được đại diện cho thanh niên Bình Phước nói chung và thanh niên dân tộc tôn giáo nói riêng. Một câu mà tôi tâm đắc nhất là “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”, vì thế bản thân tôi luôn không ngừng tích tham gia các hoạt động phong trào của xã, huyện và tỉnh tổ chức”.

Nữ đại biểu đánh giá cao những kết quả mà Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã làm được trong thời gian vừa qua, những kết quả này góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng phồn vinh hạnh phúc. “Tôi cảm thấy rất tự hào khi được làm công tác mặt trận, quan trọng nhất vẫn là phát huy vai trò tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, mỗi người trẻ một tâm huyết tham gia vào sự nghiệp ấy thì việc làm nào cũng thành công”, đại biểu Bà Thị Hà nói.

Đại biểu trẻ nhất Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X trao đổi với pv Báo Tuổi trẻ Thủ đô bên lề Đại hội
Đại biểu trẻ nhất Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X trao đổi với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô bên lề Đại hội

Qua đại hội này, nữ đại biểu cũng mong các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể quan tâm sâu sắc hơn nữa tới thanh niên là người dân tộc thiểu số, giúp họ có thêm nhiều cơ hội khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Đồng thời, nữ đại biểu mong muốn có thêm chính sách hỗ trợ việc học cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương nơi cô sinh sống, để các em không bị nghỉ học giữa chừng. Cuối cùng, nữ đại biểu mong muốn có chính sách hỗ trợ học ngoại ngữ - tiếng Anh cho học sinh dân tộc thiểu số người S’Tiêng Bình Phước, giúp các em có thêm bước đi vững chắc hơn trên con đường tri thức.

Nhiều chính sách chăm lo cho cán bộ làm công tác mặt trận

Trong đoàn đại biểu đoàn tham dự tới từ Sóc Trăng có đại biểu Thạch Thị Bé Năm, hiện đang là Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề. Với thành tích xuất sắc trong công tác, nữ đại biểu đã trở thành một trong số đại biểu được dự Đại hội toàn quốc Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

Chia sẻ về cảm xúc đặc biệt này, nữ đại biểu nói: “Bản thân tôi vinh dự và tự hào được làm đại biểu dự Đại hội toàn quốc Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X. Với niềm tin, tôi kỳ vọng Đại hội sẽ có bước đột phá thật sự mạnh mẽ, tạo nên diện mạo mới nhằm đưa công tác mặt trận các cấp ngày càng hiệu quả, thiết thực”.

Nữ đại biểu cũng hy vọng rằng Đại hội sẽ có nhiều chính sách chăm lo, hỗ trợ cho cán bộ làm công tác mặt trận và đoàn thể, nhất là ở cơ sở và khu dân cư, nhằm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân và nâng cao chất lượng công tác Mặt trận trong tình hình mới…

Đại biểu Thạch Thị Bé Năm tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Đại biểu Thạch Thị Bé Năm tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

“Ngoài ra, tôi cũng mong Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những đồng chí có năng lực, trình độ ra, uy tín, đủ đức, tài, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để đề cử hiệp thương vào Ủỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029, xứng đáng là những người đại diện cho các tầng lớp Nhân dân, phối hợp và thống nhất hành động từng bước nâng cao vị thế, vị trí, vai trò của mặt trận đáp ứng sự mong đợi và kỳ vọng của Đảng và Nhân dân”.

Mỗi đại biểu trẻ tới tham dự đại hội đều nhận thấy bản thân cần phải có trách nhiệm hơn nữa, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, tiếp tục phát huy tinh thần dấn thân và sáng tạo, tạo kết nối giữa các bạn trẻ, góp phần thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ, chương trình hành động trong công tác mặt trận của nhiệm kỳ mới.

Đình Trung
tuoitrethudo.vn
Phiên bản di động