Miền Bắc sắp kết thúc đợt rét buốt

Miền Bắc vẫn tiếp tục rét buốt do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, dự kiến kéo dài thêm ít ngày nữa...
Miền Bắc đón rét đậm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn Miền Bắc vẫn chưa hết rét đậm, rét hại

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Trong đêm 1/3, bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến Thừa Thiên Huế. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Miền Bắc sắp kết thúc đợt rét buốt
Ảnh minh họa.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái trời tiếp tục rét đậm, vùng núi rét hại và có khả năng kéo dài đến hết ngày 2/3; khu vực phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến từ 10-13 độ, khu vực vùng núi phía Bắc từ 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ; ở Bắc Trung Bộ phổ biến 13-16 độ.

Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ ngày 3/3, không khí lạnh suy yếu, thời tiết sẽ ấm dần lên.

Từ ngày 4 đến 5/3, miền Bắc trời hửng nắng, phía Tây Bắc Bộ, vùng núi phía Tây Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có nắng nóng cục bộ.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, khu vực miền Bắc xảy ra rét đậm, rét hại ảnh hưởng sức khỏe của người dân, nhất là những người có nguy cơ cao như người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người mắc các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, hen suyễn, tim mạch, cơ xương khớp, người làm việc ngoài trời hoặc trong môi trường lạnh.

Nhằm ngăn ngừa bệnh do nhiễm lạnh, người dân nên hạn chế đi ra ngoài khi thời tiết quá lạnh và gió mạnh, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 21 - 6 giờ. Luôn giữ cơ thể khô ráo, tránh bị ẩm ướt, đặc biệt là vùng cổ, tay, chân mỗi khi ra đường và khi ngủ.

Hậu Lộc
Phiên bản di động