Miền Bắc đón rét đậm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Chiều 8/02, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.
Miền Bắc vẫn chưa hết rét đậm, rét hại Miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 8/2 và ngày 9/2 (tức 29 và 30 Tết Giáp Thìn), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Trong đất liền gió Đông Bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở khu vực phía Đông Bắc Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại; khu vực Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái và Bắc Trung Bộ trời rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Miền Bắc đón rét đậm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn
Ảnh minh họa.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở khu vực Bắc Bộ phổ biến từ 11-13 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 8-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ; khu vực Bắc Trung Bộ từ 14-17 độ.

Cũng theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Bắc Bộ từ đêm 9 - 12/2 (từ đêm 30 tháng Chạp đến mùng 3 Tết) có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ, vùng núi 9-12 độ, vùng núi cao có nơi dưới 7 độ.

Trong khi đó, khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa, mưa nhỏ rải rác; từ ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết) có mưa vài nơi. Trời rét.

Từ ngày 13 - 14/2 (từ mùng 4 đến mùng 5 Tết) khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng có sương mù và sương mù nhẹ; riêng khu vực đồng bằng và ven biển có khả năng xuất hiện mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng trời rét.

Những ngày cuối cùng nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa vài nơi, đêm và sáng có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng trời rét, nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ.

Hậu Lộc
Phiên bản di động