Mẹo hay: Làm quần áo trắng tinh không cần thuốc tẩy

Tết sắp đến rồi mà mấy chiếc quần, áo trắng bạn rất thích mặc đã ngả sang màu "cháo lòng". Sau đây sẽ là mẹo giúp quần áo của bạn luôn sạch mà không còn bị ố vàng, tha hồ diện tết mà không phải dùng đến thuốc tẩy.
meo hay lam quan ao trang tinh khong can thuoc tay

Bột baking soda

Bột này lành tính, có thể sử dụng trong làm bánh, làm sạch răng miệng, ngoài ra nó còn giúp quần áo trắng sạch mà không hại vải.

Cách làm như sau: bạn lấy 1 cốc bakingsoda, trộn thêm vài thìa giấm cho đến khi được hỗn hợp sệt. Cho hỗn hợp lên vết bẩn và lấy bàn chải chà nhẹ, vết bẩn sẽ nhanh chóng bị hòa tan và bạn chỉ cần giặt thêm với nước như bình thường.

Với quần áo ố vàng, bạn ngâm quần áo 30 phút trong nước hòa baking soda rồi giặt như bình thường.

Giấm trắng

Ngoài làm gia vị cho món ăn, giấm trắng còn giúp bạn loại bỏ vết ố vàng và giúp làm mềm vải một cách tự nhiên.

Cách làm như sau: Lấy một chậu nước, đổ 3 cốc giấm trắng vào nước khuấy nhẹ. Tiếp theo, ngâm quần áo trắng vào nước này ít nhất 30 phút. Sau thời gian trên, bạn lấy ra và giặt bình thường.

Với những vết bẩn quanh cổ, nách hay vết thức ăn dính vào, bạn lấy giấm trắng nguyên chất đổ lên vết bẩn và dùng bàn chải chà nhẹ. Vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất. Bạn đừng lo quần áo sẽ có mùi giấm vì nó sẽ bay hơi hết mùi khi phơi.

Ô xi già

Oxy già ngoài việc để sát trùng vết thương, nó còn có thể tẩy trắng quần áo đồng thời khử trùng, loại bỏ mùi hôi của vải.

Cách làm như sau: Đổ trực tiếp oxy già lên vết bẩn và chà nhẹ.

Chanh

Chanh rất phổ biến. Nó có nhiều công dụng trong cuộc sống như làm thức uống, gia vị và cả làm sạch đồ dùng, vải vóc. Với quần áo, chanh không những giúp tẩy trắng mà còn khiến bộ đồ của bạn không còn mùi ẩm mốc, luôn thơm mát tự nhiên.

Cách làm như sau: Chuẩn bị một nồi nước 2 lít và 5 quả chanh. Cắt chanh và vắt nước chanh vào nồi, đun sôi. Sau khi sôi, tắt bếp và cho quần áo vào nồi ngâm 30 phút. Lấy ra giặt bình thường, quần áo sẽ trắng tinh như mới.

HOÀI AN
Phiên bản di động