Mê Linh - Hà Nội: Ngọt lành bưởi Diễn Ấp Tre

Những năm gần đây, bưởi Ấp Tre (thị trấn Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội) dần trở thành một trong những mặt hàng được "săn đón" nhiều mỗi dịp Tết Nguyên đán, bởi vỏ bưởi có vàng óng bắt mắt, tép bưởi thơm và ngọt đậm.
Mê Linh rực sáng trong ngày đón nhận danh hiệu Nông thôn mới
Tổ dân phố số 9 (Ấp Tre), thị trấn Quang Minh hiện có khoảng 200 hộ dân tham gia trồng bưởi Diễn với diện tích 25ha, trong đó, diện tích bưởi 10-20 năm tuổi chiếm hơn một nửa (14ha).
Tổ Dân phố số 9 (Ấp Tre), thị trấn Quang Minh hiện có khoảng 200 hộ dân tham gia trồng bưởi Diễn với diện tích 25ha, trong đó, diện tích bưởi 10 - 20 năm tuổi chiếm hơn một nửa (14ha).
Bưởi Diễn Ấp Tre vào mùa thu hoạch từ tháng 11 đến tháng 12 âm lịch hàng năm. Thời điểm giáp Tết Nguyên đán nhiều người đã đặt mua bưởi Diễn Ấp Tre để về thờ Tết, để ăn dần hoặc làm quà biếu người thân, bạn bè, đồng nghiệp.
Bưởi Diễn Ấp Tre vào mùa thu hoạch từ tháng 11 đến tháng 12 Âm lịch hàng năm. Thời điểm giáp Tết Nguyên đán nhiều người đã đặt mua bưởi để về thờ Tết, để ăn dần hoặc làm quà biếu người thân, bạn bè, đồng nghiệp.
Theo các chủ vườn, năm nay mưa ít, nắng nhiều cùng với cách chăm sóc chuẩn hữu cơ nên đã khiến trái bưởi Diễn Ấp Tre có mẫu mã đẹp và chất lượng hơn và được người tiêu dùng đón nhận nhiều hơn.  Những năm gần đây nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người dân ngày một nâng cao, do đó người trồng bưởi ở Ấp Tre đã kịp thời cập nhật, áp dụng công nghệ chăm sóc chuẩn hữu cơ cho vườn bưởi của gia đình mình.
Theo các chủ vườn, năm nay mưa ít, nắng nhiều cùng với cách chăm sóc chuẩn hữu cơ nên đã khiến trái bưởi Diễn Ấp Tre có mẫu mã đẹp và chất lượng hơn và được người tiêu dùng đón nhận nhiều hơn. Những năm gần đây nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người dân ngày một nâng cao, do đó người trồng bưởi đã kịp thời cập nhật, áp dụng công nghệ chăm sóc chuẩn hữu cơ cho vườn bưởi của gia đình mình.
Hàng năm, Đảng ủy, UBND thị trấn Quang Minh thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp về hướng dẫn cho bà con nông dân ở Ấp Tre về kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây bưởi theo phương pháp trồng bưởi hữu cơ, an toàn, để đạt năng suất và chất lượng cao.
Hàng năm, Đảng ủy, UBND thị trấn Quang Minh thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp về hướng dẫn cho bà con nông dân ở Ấp Tre về kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây bưởi theo phương pháp trồng bưởi hữu cơ, an toàn, để đạt năng suất và chất lượng cao.
Từ các kiến thức được trang bị và sự tìm tòi, tự học hỏi của chính người dân, giờ đây những cây bưởi Diễn đã thích nghi và phát triển tốt ở đồng đất của Ấp Tre để đưa ra thị trường những trái bưởi sạch, giàu chất dinh dưỡng.
Từ các kiến thức được trang bị và sự tìm tòi, tự học hỏi của chính người dân, giờ đây những cây bưởi Diễn đã thích nghi và phát triển tốt ở đồng đất của Ấp Tre để đưa ra thị trường những trái bưởi sạch, đẹp mã, giàu chất dinh dưỡng.
Mê Linh - Hà Nội: Ngọt lành bưởi Diễn Ấp Tre

Ông Nguyễn Văn Lành là chủ vườn bưởi rộng 5.000m2 với 262 gốc, trong đó hơn 160 gốc bưởi đã được 20 năm tuổi. Vụ Tết năm nay, gia đình ông Lành thu hoạch 20.000 quả bưởi, 80% trong số đó đã được các lái buôn thu mua hết, số còn lại dự kiến sẽ bán hết trước ngày 15 tháng Chạp, mang lại thu nhập hơn 500 triệu đồng.

"Bưởi để càng lâu ăn càng ngon, khi đó, bưởi sẽ xuống nước, múi bưởi căng mọng. Cây bưởi có tuổi đời càng lâu (từ 15 đến 20 năm), ăn càng ngọt", ông Lành chia sẻ.

Vũ Cường
Phiên bản di động