Mê Linh đầu tư trên 2.000 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp, sửa chữa trường học

Giai đoạn 2021-2025, huyện Mê Linh (Hà Nội) đã bố trí trên 2.000 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị cho các trường. Đây là thông tin được Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

Những năm vừa qua, công tác giáo dục tại huyện Mê Linh luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Nhờ đó, chất lượng giáo dục tại huyện này được nâng cao toàn diện. Đáng chú ý, năm học vừa qua, huyện Mê Linh có tổng số 2.402 học sinh đạt giải trong tất cả các cuộc thi từ cấp huyện đến cấp quốc gia; trong đó, cấp huyện là 1.668 giải, cấp thành phố là 596 giải, cấp quốc gia là 165 giải.

Mê Linh đầu tư trên 2.000 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp, sửa chữa trường học
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương thông tin tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

Chuẩn bị cho năm học 2024-2025, theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Mê Linh, huyện có trên 67.000 học sinh với 79 trường công lập (trong đó có 23 trường mầm non, 29 trường tiểu học, 20 trường THCS, 6 trường THPT và 01 Trung tâm GDNN - GDTX).

Với chủ đề "Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo", ngành GD&ĐT huyện Mê Linh đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm như: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh; xây dựng trường học an toàn, thân thiện, tích cực; triển khai bộ tài liệu Giáo dục địa phương lớp đối với 5, lớp 9.

Mê Linh đầu tư trên 2.000 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp, sửa chữa trường học
Các đại biểu thăm quan trường Mầm non Quang Minh A

Bên cạnh đó, công tác giáo dục của Mê Linh chú trọng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; thúc đẩy chuyển đổi số, tạo đột phá trong quản trị nhà trường; đảm bảo hạ tầng kỹ thuật và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học trực tuyến và trong kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục; triển khai hồ sơ, sổ sách điện tử, học bạ số ở các trường phổ thông.

Đồng thời, ngành giáo dục Mê Linh cũng chủ động thông tin, truyền thông về các chủ trương, chính sách mới của ngành và việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; Thực hiện hiệu quả việc quản lý giáo dục, quản trị trường học; bảo đảm dân chủ, kỷ cương, nề nếp, chất lượng và hiệu quả trong các cơ sở giáo dục; tổ chức tốt các phong trào thi đua; Tăng cường công tác tư vấn, hướng dẫn, giám sát, thanh tra, kiểm tra theo thẩm quyền…

Mê Linh đầu tư trên 2.000 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp, sửa chữa trường học
Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh ý nghĩa của năm học 2024-2025

Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho hay, thời gian qua Huyện luôn quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học. Cụ thể, giai đoạn 2021-2025, huyện đã bố trí trên 2.000 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị cho các trường (từ năm 2021 đến nay, Huyện đã bố trí hơn 1.600 tỷ đồng ). Đến nay, hệ thống các trường học trên địa bàn cơ bản được đầu tư đồng bộ, khang trang đáp ứng yêu cầu dạy và học. Nhờ đó chất lượng giáo dục của Huyện ngày càng được nâng lên.

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh nhấn mạnh, năm học mới 2024 - 2025 là năm học có ý nghĩa hết sức quan trọng, quyết định việc thực hiện và hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Đảng bộ đã đề ra.

Để năm học mới đạt kết quả cao, đồng chí Hoàng Anh Tuấn đề nghị Phòng GD&ĐT huyện tập trung chỉ đạo các nhà trường xây dựng, triển khai nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ năm học 2024-2025 theo chỉ đạo của UBND thành phố, hướng dẫn của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội.

Vũ Cường
Phiên bản di động