Máy bay hiện đại nhất của Vietnam Airlines sắp về đến Việt Nam

Chiếc Boeing 787-10, máy bay hiện đại nhất của hãng hàng không Vietnam Airlines chuẩn bị hạ cánh tại sân bay Nội Bài trong ít giờ nữa.
Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết được tăng máy bay lên 30 chiếc Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp vì nữ hành khách bị chảy máu ngực

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vienam Airlines) cho biết, chỉ ít giờ nữa, “giấc mơ bay” 787-10 mới nhất của Boeing sẽ đáp xuống sân bay Nội Bài, sẵn sàng gia nhập đội máy bay thân rộng hiện đại của Vietnam Airlines.

Chiếc Boeing 787-10 đầu tiên đã cất cánh trên bầu trời ngày 15/8 từ nhà máy North Charleston (South Carolina, Mỹ) chuyển sân qua Seattle (Mỹ)...

may bay hien dai nhat cua vietnam airlines sap ve den viet nam
Chiếc Boeing 787-10 của VNA tại nhà máy của Boeing ở North Charleston, South Carolina – Mỹ. (Ảnh: Boeing).

Boeing 787-10 dự kiến sẽ được Vietnam Airlines đưa vào khai thác trên các đường bay đầu tiên là Hà Nội – TP Hồ Chí Minh và giữa Việt Nam – Đông Bắc Á.

Trước đó, từ ngày 8/7, Vienam Airlines đã cử đoàn giám sát tiếp nhận tàu bay là các kỹ sư Ban Kỹ thuật sang làm việc với Boeing tại nhà máy ở North Charleston.

may bay hien dai nhat cua vietnam airlines sap ve den viet nam
Máy bay hiện đại nhất của Vietnam Airlines sắp về đến Việt Nam. (Ảnh: Boeing).

Chiếc Boeing 787-10 được đánh giá là tàu bay thân rộng hiện đại nhất hiện nay, Vienam Airlines là hãng đầu tiên tiếp nhận tàu bay thế hệ mới nhất này tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, VNA sẽ tiếp nhận tổng cộng 8 tàu Boeing 787-10 theo hợp đồng thuê mua tàu bay.

Được biết, Boeing 787-10 có thân dài hơn loại 787-9 nên có thêm không gian cho 40 hành khách và nhiều hành lý hơn, cũng như đưa tới chi phí vận hành thấp nhất tính trên mỗi ghế ngồi so với các máy bay hai lối đi đang được khai thác hiện nay.

Máy bay 787-10 của Vietnam Airlines được trang bị 367 ghế ngồi (24 ghế hạng thương gia và 343 ghế hạng phổ thông).

Bên cạnh ưu điểm về kích thước và hiệu quả sử dụng nhiên liệu, chiếc 787-10 còn sở hữu tầm bay xa. Với tầm bay được công bố là 6.430 hải lý (tương đương 11.910 km), 787-10 có thể đáp ứng hơn 95% các đường bay trên thế giới hiện đang khai thác bằng máy bay hai lối đi.

Hậu Lộc
Phiên bản di động