Mặt trận xã Phú Xuân phát huy tinh thần dân tin, dân yêu, dân đồng thuận

Sáng 24/4, xã Phú Xuân (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029.
Yên Lạc - Vĩnh Phúc: Luân chuyển cán bộ tại xã Trung Kiên, Trung Hà
undefined
Ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Phú Xuân phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Phú Xuân cho biết, điểm nổi bật nhất của Mặt trận Tổ quốc xã Phú Xuân trong nhiệm kỳ qua luôn bám sát thực hiện nhiệm vụ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đảng ủy xã.

Mặt trận và các tổ chức thành viên đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, nhất là chăm lo đời sống các gia đình chính sách, giảm hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, giúp đỡ những người không may gặp khó khăn, hoạn nạn.

Đây là kết quả rất đáng ghi nhận. MTTQ và các tổ chức thành viên đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, chính quyền với nhân dân. Vị thế của Mặt trận ngày càng được khẳng định, uy tín trong xã hội ngày càng cao, xứng đáng là một bộ phận của hệ thống chính trị do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo.

undefined
Tiết mục văn nghệ

Cùng với đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã Phú Xuân cần quán triệt sâu sắc hơn nữa quan điểm nhất quán của Đảng về đại đoàn kết toàn dân tộc, đó là đường lối chiến lược của cách mạng Việt Nam và là nhân tố có ý nghĩa quyết định bảo đảm thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây chính là nhiệm vụ của các cấp ủy đảng và của cả hệ thống chính trị, của tất cả cán bộ, đảng viên, vì công tác tập hợp, đoàn kết nhân dân, nhưng trách nhiệm chính là của MTTQ các cấp và những cán bộ chuyên trách về công tác Mặt trận.

undefined
Ông Nguyễn Hữu Thuần, Chủ tịch UBMTTQ huyện Bình Xuyên phát biểu tại đại hội.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, MTTQ xã phải tiếp tục đổi mới hơn nữa, năng động, sáng tạo hơn nữa về phương thức hoạt động, về công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nhằm, củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy sức mạnh đoàn kết ở từng khu dân cư, tạo thành sức mạnh tổng hợp trong toàn xã, để xây dựng xã Phú Xuân phát triển ngày càng văn minh, giàu đẹp, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước do Đảng lãnh đạo.

undefined
Đoàn Chủ tịch đại hội.

Việc tổ chức thực hiện các cuộc vận động, chương trình thống nhất hành động của MTTQ xã phải tập trung ở các khu dân cư và phải phù hợp với tình hình thực tế của từng khu dân cư; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự đồng đều ở tất cả các khu dân cư.

Tuy nhiên, phải lấy chất lượng, hiệu quả làm đầu, không phô trương hình thức, không chạy theo thành tích, tất cả các hoạt động của MTTQ đều nhằm mục tiêu chung là xây dựng từng khu dân cư vững mạnh toàn diện cả kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng, đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân.

MTTQ xã Phú Xuân phải thể hiện tốt vai trò là trung tâm, là đầu mối của các tổ chức thành viên, phải đoàn kết, tập hợp; quan hệ chặt chẽ và phát huy tính sáng tạo của các tổ chức thành viên. Đồng thời, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của hội viên, đoàn viên và Nhân dân để kịp thời giải quyết hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết.

undefined
Ông Phạm Ngọc Toản, Phó Bí thư Đảng ủy xã Phú Xuân phát biểu tại đại hội.

Mặt trận phải tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước phù hợp với từng đối tượng để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền; phải thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội, tâm trạng nhân dân, nhất là những vấn đề chính trị - xã hội nhạy cảm, kịp thời định hướng dư luận, không để kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc, kích động, lôi kéo; kiên quyết bảo vệ quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước.

undefined

Trong tình hình xã hội có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, nhất là về tư tưởng, nhận thức, muốn tập hợp, đoàn kết, tăng cường sự đồng thuận chính trị trong Nhân dân, thì cán bộ Mặt trận, nhất là cán bộ chủ chốt, cán bộ chuyên trách phải hiểu sâu, nắm chắc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phải toàn tâm, toàn ý với công việc được giao, có trách nhiệm cao với Nhân dân; phải chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ; phải có uy tín trong Nhân dân thì mới được dân tin, dân yêu, dân ủng hộ, nói dân nghe, hô dân hưởng ứng và làm theo.

Lê Sơn
Phiên bản di động