Bình Xuyên - Vĩnh Phúc: Tuổi trẻ Phú Xuân đồng hành cùng với thanh niên

Sáng 14/4, Hội LHTN xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Bình Xuyên - Vĩnh Phúc: Tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý vi phạm đất đai Bình Xuyên - Vĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng khai thác đất trái phép Tuổi trẻ xã Quất Lưu (Bình Xuyên) đón nhận cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn
undefined
Tiết mục văn nghệ

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Phú Xuân cho biết, Đại hội đại biểu Hội LHTL xã Phú Xuân lần thứ V, nhiệm kỳ 2024- 2029 để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển xã Phú Xuân, cần phải phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò xung kích của thanh niên với tư cách là lực lượng xã hội đông đảo, trẻ tuổi, giàu tiềm năng.

undefined
Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Phú Xuân phát biểu tại đại hội.

Điều đó đòi hỏi Hội Liên hiệp Thanh niên xã Phú Xuân và các tổ chức thành viên của Hội phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào hành động cách mạng, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng cho biết, đối với tổ chức xã hội rộng rãi như Hội Liên hiệp Thanh niên xã, một trong những nhiệm vụ bao trùm quan trọng hàng đầu trong những năm tới là phải tiếp tục xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp thanh niên, bảo đảm sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động, phấn đấu thực hiện có kết quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hướng tới mục tiêu chung là giữ vững độc lập, chủ quyền quốc gia, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tạo môi trường hoà bình, thuận lợi để xây dựng quê hương Phú Xuân ngày càng giàu mạnh, văn minh; Nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

undefined
Đoàn Chủ tịch đại hội.

Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; thành công, thành công, đại thành công". Thực hiện mục tiêu, lý tưởng mà Đảng và Bác Hồ đã xác định, chúng ta cần chú ý tập hợp, đoàn kết thanh niên công nhân, thanh niên nông thôn, thanh niên trí thức, thanh niên tín đồ tôn giáo,... bằng nhiều hình thức, biện pháp thật phong phú, sinh động, thiết thực, phù hợp với đặc điểm, lứa tuổi thanh niên.

Hội Liên hiệp Thanh niên Phú Xuân cần tiếp tục cùng với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh làm tốt công tác giáo dục, định hướng thanh niên, góp phần xây dựng một lớp thanh niên mới có tâm, có trí, có tài, có tính tự trọng và tự chủ.

undefined
Lãnh đạo xã Phú Xuân tặng hoa chúc mừng

Để làm được điều đó, các chương trình, hoạt động của Hội phải tiếp cận phù hợp giữa lợi ích của tổ chức và nhu cầu của thanh niên, phù hợp với đặc điểm, tính cách của giới trẻ; kịp thời nắm bắt, dự báo và định hướng tư tưởng thanh niên; tuyên truyền để thanh niên hiểu và đấu tranh chống lại các âm mưu, thủ đoạn "diễn biến hoà bình" của các thế lực thù địch; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giúp thanh niên hình thành và nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão lớn. Bản thân mỗi thanh niên cần phải tự giác, ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu vươn lên để ngày càng tiến bộ, tự hoàn thiện mình và đảm đương công việc trọng trách trong thời kỳ mới.

Cùng với đó, để tập hợp, đoàn kết rộng rãi và giáo dục thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên xã Phú Xuân cần có hình thức và biện pháp thích hợp để giúp thanh niên trải nghiệm và trưởng thành thông qua phong trào hành động cách mạng, thì cần phải vừa phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tinh thần tình nguyện, khơi dậy tiềm năng to lớn của thanh niên, động viên thanh niên đi đầu thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; đồng thời phải hết sức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của thanh niên, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để thanh niên cống hiến, phấn đấu, tự rèn luyện, tìm được lẽ sống cao đẹp cho mình.

Hội Liên hiệp thanh niên xã Phú Xuân cũng cần chú trọng chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, trong đó trọng tâm là nâng cao chất lượng hội viên; sinh hoạt chi hội, tổ, đội, nhóm; xây dựng lực lượng cán bộ cốt cán trong hội viên, thanh niên; củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của các thành viên tập thể của Hội.

Cùng với đó, Hội Liên hiệp Thanh niên Phú Xuân với tư cách là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên, cần tích cực tuyên truyền, vận động và tổ chức cho thanh niên tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể Nhân dân.

undefined
Đồng chí Lê Hồng Quân, Bí thư Huyện đoàn Bình Xuyên phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Lê Hồng Quân, Bí thư Huyện đoàn Bình Xuyên nêu rõ, nói đến tổ chức Đoàn – Hội xã Phú Xuân, là chúng ta sẽ nhớ đến những hoạt động nổi bật như: Xây dựng công trình thanh niên “Ứng dụng chuyển đổi số trong tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá khu di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh Đình Lý Nhân – Nơi thành lập Đảng bộ huyện Bình Xuyên”; tích cực triển khai Đề án 06 của Chính phủ thông qua việc tham gia hỗ trợ Nhân dân cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên app VNeID; sử dụng dịch vụ công trực tuyến; quan tâm, chăm lo, thăm hỏi, động viên các đối tượng, gia đình chính sách; Thành lập và duy trì các Đoạn đường thanh niên tự quản, phối hợp xây dựng các “Tuyến đường Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”.

undefined

Tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, giải bóng đá thanh niên, Hội trại hè, tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ trẻ em; Tuyên truyền vận động thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân…. Qua đó, đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng cán bộ, hội viên và Nhân dân.

undefined
Ra mắt Hội LHTN xã Phú Xuân lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.

Để có những kết quả tốt đẹp đó, Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Xuyên đã gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND cùng các ban ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội của xã Phú Xuân đã luôn quan tâm, tạo điều kiện và ủng hộ về mọi mặt cho công tác Hội và phong trào thanh niên suốt những năm qua, để cho thanh niên xã Phú Xuân có cơ hội cống hiến và trưởng thành.

Trong thời gian tới, Tuổi trẻ huyện Bình Xuyên mong muốn các đồng chí xã Phú Xuân sẽ tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện và ủng hộ hơn nữa tới phong trào thanh niên để công tác Hội ngày phát triển và khởi sắc.

Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Hưng - Phó Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Phú Xuân khóa IV tái cử chức danh Chủ tịch Hội LHTN xã Phú Xuân khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lê Sơn
Phiên bản di động