Lục Ngạn đang khẩn trương xác minh thông tin người dân bị tư thương ép giá vải thiều

Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) sẽ xử lý nghiêm để làm gương các đại lý thu mua vải thiều ép giá bà con nông dân; và sẽ xử lý nghiêm các cá nhân đăng tin sai sự thật nhằm mục đích câu view trên mạng xã hội hoặc nhằm làm ảnh hưởng đến hình ảnh của huyện Lục Ngạn hay thương hiệu vải thiều.
Sáng 26/5, 20 tấn Vải Thiều Bắc Giang lên đường đi Nhật Bản Đề nghị công an xử lý 2 tài khoản đăng clip “cắt ghép sai sự thật” Nhật Bản cấp Bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho vải thiều Bắc Giang

Chiều nay, trên mạng xã hội đang lan tràn thông tin người dân bị ép giá khi đi bán giá vải thiều tại khu vực phố Kim, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn.

Facebook Minh Leo đăng tin bị ép giá bán Vải Thiều
Facebook Minh Leo đăng tin bị ép giá bán Vải Thiều

Cụ thể, tài khoản facebook Minh Leo có đăng một đoạn thông tin, nguyên văn như sau: "Hôm nay mình có đi bán 1 chuyến vải ở địa chỉ này. đối diện bờ sông kim lợi dụng lúc trưa ế hàng nó ép giá vẫy mình lại trả 8k và bắt mình cùng rất nhiều người đứng đợi để cân đợi được khoảng 1 tiếng thỳ nó ra trả giá lại xuống còn 6k. mình vẫn đồng ý bán vì giờ đó không còn ai mua nữa cả. tiếp tục đợi thêm 1 tiếng nữa và cuối cùng xếp hàng đc vào cân nó ra chê lên chê xuống và chốt 1 câu là 2k bán thỳ bán k bán thỳ thôi. cuối cùng phải cho nguyên 1 sọt vải gần 3 tạ cho chị người quen vỳ ức chế quá k bán đc mọi người bán vải thỳ tránh xa điểm cân này ra nhé! Đối diện bờ sông kim! ức hiếp người nông dân 1 cách quá đáng ..mọi người bổ cho quả sẻ để mọi người dân biết mà tránh"

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thế Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn. Ông Thi cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trên vào trưa nay, huyện đã giao cho cơ quan công an và các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh.

Nếu có trường hợp đại lý mua Vải Thiều ép giá bà con nông dân sẽ xử lý nghiêm để làm gương. Trong trường hợp người đăng tin lên mạng xã hội nhằm mục đích câu view hoặc nhằm làm giảm thương hiệu vải thiều Lục Ngạn để trục lợi sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ông Thi cũng thông tin thêm, hiện nay một số triền vải chín sớm của huyện Lục Ngạn đang được bà con nông dân thu hoạch. Giá mua loại vải này tại các đại lý dao động ở mức 25.000 đồng/kg.

Ông Thi cảm ơn báo Tuổi trẻ Thủ đô đã rất cập nhật thông tin về vụ việc; sẽ thông tin sớm nhất khi có báo cáo của cơ quan công an và các đơn vị chức năng.

Năm 2020, địa bàn tỉnh Bắc Giang cũng xuất hiện những thông tin “được mùa mà bà con phải đổ vải đi”, trên thực tế đây là hàng loại, vải bị sâu cuống. Những người đăng thông tin thất thiệt đã bị xử lý nghiêm.
Doãn Trung
Phiên bản di động