Lừa đảo chạy vào ngành công an, chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng

Ngày 6/9, Công an tỉnh Kon Tum thông tin, đơn vị đang điều tra đối tượng Nguyễn Xuân Triều (64 tuổi, trú tại xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".    
Cách chức nguyên Viện trưởng Viện KSND tỉnh Kon Tum Đi bắt Dúi trong rừng, một thanh niên ở Kon Tum bị đất vùi tử vong Kon Tum: Hai xe máy đối đầu, 3 người thương vong Kon Tum: Chòi rẫy bị sập, 2 vợ chồng chết thương tâm
lua dao chay vao nganh cong an chiem doat hon 700 trieu dong

Cơ quan công an đã ra lệnh bắt đối tượng lừa đảo Nguyễn Xuân Triều (ảnh công an cung cấp)

Thông tin ban đầu cho biết, hành vi lừa đảo của đối tượng bắt đầu từ năm 2009 đến 2018. Nguyễn Xuân Triều đã đưa ra thông tin mình có mối quen biết rộng, có khả năng lo vào biên chế trong ngành công an.

Theo đó, nhiều cá nhân tại các tỉnh, thành như: Kon Tum, Thanh Hoá, TP Hồ Chí Minh… tin tưởng đã đưa cho Triều tổng số tiền trên 700 trăm triệu đồng theo yêu cầu của Triều để xin việc vào ngành công an.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Triều không những không xin được việc, mà còn không trả lại tiền cho những nạn nhân.

Triều đã sử dụng số tiền đó vào mục đích cá nhân của mình, nên năm 2019 một số nạn nhân dính bẫy của Triều đã có đơn tố giác Triều lừa đảo đến cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum.

Đến ngày 4/9, qua xác minh, Công an tỉnh Kon Tum đã có đủ cơ sở khẳng định đối tượng Triều có dấu hiệu lừa đâor chiếm đoạt tài sản, nên đã ra quyết định bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Xuân Triều để điều tra làm rõ.

Hiện, Công an tỉnh Kon Tum đang vẫn tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Công an tỉnh Kon Tum ra thông báo, ai là nạn nhân mà Nguyễn Xuân Triều lừa đảo, đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum để trình báo vụ việc.

Hải Phạm
Phiên bản di động