“Lồng đèn thắp sáng ước mơ” dành tặng học sinh Lào Cai

Chiều 16/9, tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Cốc Lầu (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai), Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Tỉnh đoàn Lào Cai, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) triển khai chương trình tặng quà hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.
Đường sắt Hà Nội - Lào Cai thông toàn tuyến, đưa hàng cứu trợ đến vùng lũ Thủ tướng thị sát nơi sạt lở đất làm gần 100 người chết, mất tích ở Lào Cai Giới trẻ, sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, một người tử vong
undefined
Các đại biểu dự chương trình "Lồng đèn thắp sáng ước mơ" tại Trường PTDTBT Tiểu học Cốc Lầu. Ảnh: Thành Trung

Trong đợt bão Yagi vừa qua, Trường PTDTBT Tiểu học Cốc Lầu có 36 gia đình học sinh bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều em bị trôi mất nhà, nhà bị sạt lở, sập nhà… Học sinh bị ảnh hưởng chủ yếu sinh sống ở thôn Bản Giàng, thôn Kho Vàng. Cùng đó, 36 cán bộ giáo viên cũng bị ảnh hưởng trong đợt này.

Sau khi nước rút, nhà trường đã chỉ đạo và phối hợp với các đoàn thể đến động viên và hỗ trợ dọn dẹp cho các giáo viên và học sinh bị thiệt hại. Trong quá trình diễn ra bão, mưa lũ, nhà trường cũng cử cán bộ giáo viên, nhân viên trực theo dõi diễn biến mưa lũ. Ngày 11, 12, 13/9 giáo viên đã đi làm chuẩn bị nơi ăn chốn ở cho học sinh, huy động cho học sinh ra lớp vào sáng 16/9.

“Lồng đèn thắp sáng ước mơ” dành tặng học sinh Bảo Hà, Lào Cai
Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng phát biểu tại chương trình. Ảnh: Thành Trung

Thay mặt đoàn công tác, phát biểu tại chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng gửi lời chúc sức khoẻ đến Ban Giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo và các em học sinh, nhất là các em vừa phải trải qua những ngày bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Đồng chí Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhấn mạnh, để chuẩn bị đón Tết Trung thu năm 2024 thật ý nghĩa, đoàn công tác có món quà gửi tặng các cháu học sinh, đó là các phần học bổng, suất quà tặng như sách vở, áo, sữa, gạo… mong rằng sẽ kịp thời động viên học sinh nhà trường khắc phục khó khăn, tiếp tục là con ngoan, trò giỏi.

Trao quà tặng nhà trường, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng mong rằng, trong thời điểm này, nhiều học sinh vẫn chưa ổn định cuộc sống gia đình, nhà trường sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục là chỗ dựa vững chắc, đảm bảo điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh khi các em đến trường học tập và ở bán trú.

“Lồng đèn thắp sáng ước mơ” dành tặng học sinh Bảo Hà, Lào Cai
Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho học sinh. Ảnh: Thành Trung

Tại chương trình, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, đại diện Tổng Công ty SABECO đã trao tặng đồ dùng học tập, áo phông, sữa, gạo… cho tất cả học sinh các khối của nhà trường.

“Lồng đèn thắp sáng ước mơ” dành tặng học sinh Bảo Hà, Lào Cai
Các phần quà được trao tận tay cho học sinh. Ảnh: Thành Trung
“Lồng đèn thắp sáng ước mơ” dành tặng học sinh Bảo Hà, Lào Cai
Đại diện Tổng Công ty SABECO trao quà cho học sinh tại chương trình. Ảnh: Thành Trung
“Lồng đèn thắp sáng ước mơ” dành tặng học sinh Bảo Hà, Lào Cai
Thành viên đoàn công tác trao quà cho học sinh. Ảnh: Thành Trung

Là một trong số 36 trường hợp học sinh bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, cháu Ma Thị Hoa (dân tộc Mông), học sinh lớp 5A3 ở thôn Kho Vàng vừa được nhà trường đón đến ăn ở tại trường từ tối 15/9.

Nhà có 8 nhân khẩu, chỉ có Hoa được học ở Trường PTDTBT Tiểu học Cốc Lầu. Hoa chia sẻ: “Chưa bao giờ nhà cháu bị như thế này, cháu rất sợ. Nhưng hôm nay được các cô, các bác tặng quà cháu rất yên tâm và sẽ cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

“Lồng đèn thắp sáng ước mơ” dành tặng học sinh Bảo Hà, Lào Cai
Cô Mai và em Tuấn. Ảnh: Hoa Thành

Cháu Đặng Hùng Tuấn, học sinh lớp 3A2 (thôn Kho Vàng) cũng có hoàn cảnh rất đáng thương, nhà có 4 người. Anh trai của Tuấn hiện học lớp 5A2. Nhà cửa cũng bị lũ cuốn trôi hết, hiện bố mẹ Tuấn đang ở lán tạm, còn hai anh em vừa được đón vào ở trong trường.

Cô Nguyễn Thị Minh Hải, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A2 chia sẻ: “Tuấn là học sinh khó khăn nhất trong đợt mưa bão vừa qua, nhà bị cuốn trôi sạch, không còn thứ gì.

Cả lớp có 6 học sinh bị ảnh hưởng mưa lũ, nhưng nhà Tuấn là bị nặng nề nhất, 5 em còn lại nhà đang nằm trong diện nguy cơ sạt lở phải di dời. Mất mấy ngày không ai liên lạc được với các em, chúng tôi rất lo lắng. Giờ thì yên tâm rồi, các em được đón và tạm thời ăn học, ngủ nghỉ tại trường đến khi gia đình ổn định thì sẽ đón về”.

Ngày 16/9, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức đoàn công tác đến trao quà, hỗ trợ các em học sinh và bà con vùng lũ Lào Cai.

Tại đây, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã trao hỗ trợ Nhân dân tỉnh Lào Cai nhu yếu phẩm để khắc phục hậu quả thiên tai trị giá 650 triệu đồng; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu khắc phục hậu quả thiên tai 50 triệu đồng.

Cũng trong ngày, đoàn công tác đã tới Trường Tiểu học Cốc Lầu trao quà tới các em học sinh và thầy cô giáo nhà trường. Ngày mai (17/9), đoàn công tác tiếp tục di chuyển đến Yên Bái để trao quà cho thanh thiếu nhi và Nhân dân bị ảnh hưởng do bão, lũ.

Hoa Thành
Phiên bản di động