Đường sắt Hà Nội - Lào Cai thông toàn tuyến, đưa hàng cứu trợ đến vùng lũ

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai đã được thông tuyến, khai thác trở lại để vận chuyển hàng trăm tấn hàng hóa cứu trợ đến người dân vùng lũ.
Quản lý thị trường quyên góp hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ vùng bão lũ Phường "trong lũ", từng ngày khắc phục hậu quả sau lũ

Tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai là tuyến chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi còn hàng chục điểm sạt lở.

Tính tới chiều 14/9, tuyến trên vẫn đang phong tỏa các khu gian từ Đoan Thượng tới Lào Cai (Km140+530-Km293+560) để các đơn vị khắc phục sự cố do mưa lũ.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã huy động hàng trăm cán bộ, công nhân viên ra hiện trường hót dọn, để cố gắng thông đường trong thời gian sớm nhất.

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai thông toàn tuyến, đưa hàng cứu trợ đến vùng lũ
Đoàn tàu đầu tiên chạy sau khi thông tuyến Yên Viên - Lào Cai, ngày 15/9.

Tính tới trưa 15/9, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam đã khắc phục xong toàn bộ các điểm gặp sự cố trên tuyến Yên Viên - Lào Cai. Hiện tại, toàn tuyến đã có thể thông tàu chạy. Bước đầu, tốc độ cho phép đạt 5km/giờ.

Ông Đặng Sỹ Mạnh - Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện có gần 700 tấn hàng hóa cứu trợ theo tàu từ phía Nam ra. Nếu thông đường sớm, tàu sẽ có thể đi từ ga Giáp Bát lên thẳng các ga dọc tuyến Yên Viên - Lào Cai để cứu trợ bà con.

Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng cho biết thêm, đây mới chỉ là những biện pháp khắc phục đầu tiên. Sau đây, ngành đường sắt sẽ tiếp tục kiểm tra, đánh giá để có phương án sửa chữa tiếp theo.

Theo thống kê sơ bộ, ngành đường sắt đã chịu thiệt hại hơn 200 tỷ đồng do ảnh hưởng của bão số 3. Cụ thể, thiệt hại về tài sản Nhà nước, kết cấu hạ tầng đường sắt sơ bộ ước tính khoảng 130 tỷ đồng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thiệt hại ước tính khoảng 48 tỷ đồng; trong đó 20 tỷ đồng thiệt hại về tài sản; 28 tỷ đồng thiệt hại do hoạt động vận tải bị đình trệ.

Hậu Lộc
Phiên bản di động