Giới trẻ, sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ

Xót xa trước tình cảnh “màn trời chiếu đất” của người dân vùng “rốn” lũ, cộng đồng giới trẻ và đặc biệt là nhiều người nổi tiếng đã ngay lập tức kêu gọi chung tay quyên góp ủng hộ đến đồng bào.
Quận Hoàng Mai: 100% trạm bơm hoạt động để chống lũ Thủ tướng về xã bị lũ cô lập ở Bắc Giang để chỉ đạo ứng phó Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống lũ tại Bắc Giang

Triệu trái tim trẻ hướng về vùng lũ

Mấy ngày hôm nay, hàng triệu người dân khắp cả nước đều hướng về đồng bào đang bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Trên nhiều hội nhóm, các bạn trẻ đã không ngừng kêu gọi ủng hộ, huy động lực lượng tình nguyện để giúp đỡ bà con vùng rốn lũ.

Giới trẻ, sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ
Nước lũ hiện ngập qua những mái nhà

Trong các nhóm cộng đồng trên mạng xã hội của người dân xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội), hoạt động kêu gọi chuyển đò, hỗ trợ bà con vùng bão lũ vẫn tiếp tục diễn ra. Trong những ngày tới, những chiếc đò sẽ tiếp tục được chuyển đến tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái… cùng bà con nơi đây vượt bão, lũ, sơ tán đến nơi an toàn.

Giới trẻ, sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ
Từng thùng nước sạch, thực phẩm khô là tấm lòng của các mạnh thường quân gửi đến người dân đang gánh chịu thiên tai

Đơn vị Việt-Flycam đã huy động 8 máy bay không người lái (flycam) cùng đội ngũ điều khiển nhằm tìm kiếm người gặp nạn tại nhiều điểm lụt sâu, gặp chướng ngại vật. Phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành của tỉnh Yên Bái, những chàng trai Việt-Flycam không ngừng rà soát từng khu vực. Với phương châm “không bỏ sót một người”, team Việt-Flycam đã kịp thời thông tin đến lực lượng chức năng để triển khai xuồng cứu nạn, vật tư đến từng nhà dân ở các điểm xa, đưa người dân đến nơi an toàn.

Giới trẻ, sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ
Những chiếc flycam lớn không chỉ có tác dụng phát hiện cứu trợ người bị nạn mà còn có thể vận chuyển hàng hóa từ 7-10kg đến với những hộ dân bị mắc kẹt

Anh Nguyễn Anh Tuấn, đại diện Việt-Flycam, chia sẻ: “Từ sáng sớm 10/9, chúng tôi đã triển khai đội cứu trợ đến nhiều điểm tại tỉnh Thái Nguyên. Lực lượng chức năng rất bận rộn và gặp nhiều khó khăn trong công tác tìm kiếm, cứu trợ người bị nạn. Nhờ những chiếc flycam, chúng tôi có thể ghi hình, xác định tọa độ, vị trí cụ thể của người đang mắc kẹt, hỗ trợ lực lượng chức năng tỉnh đến đúng địa điểm kịp thời và chính xác. Thời tiết mưa có thể ảnh hưởng đến máy móc, nhưng điều đó không nhằm nhò gì nếu so với việc chúng tôi có thể giúp đỡ cứu trợ đồng bào. Anh em Việt-Flycam vẫn đang nỗ lực hết mình không ngơi nghỉ. Mong rằng, chúng tôi có thể mang đến những kết quả khả quan hơn qua những đóng góp của mình”.

Giới trẻ, sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ
Tất bật chuẩn bị từng phần thực phẩm, nước uống trong đêm cho bà con vùng lũ

Tuy vẫn đang khắc phục hậu quả cơn bão Yagi để lại, các bạn trẻ Hà Nội, Phủ Lý,... vẫn sốt sắng kêu gọi ủng hộ và huy động lực lượng tình nguyện tiến về vùng tâm lũ. Không phân biệt ngành nghề, tuổi tác, ai nấy cũng tìm cách góp sức hỗ trợ người dân. Các lái xe đã đăng tải thông tin liên lạc, hình ảnh xe trên nhiều hội nhóm và khẳng định sẽ chuyển hàng, chở các đội cứu trợ đến vùng lũ miễn phí bất kể thời gian trong ngày. Nhiều gia đình có ô tô, xe vận chuyển cá nhân cũng công khai thông tin và tình nguyện nhận hỗ trợ tận nơi đến những điểm trọng yếu.

Giới trẻ, sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ
Sự ấm áp, sẻ chia của cộng đồng tài xế là nguồn hỗ trợ đắc lực trong công tác tiếp cận, khắc phục hậu quả bão lũ

Các bạn trẻ đã đồng lòng kêu gọi nhau đóng góp vào Quỹ Cứu trợ Thành phố qua Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội. Dù ít hay nhiều, từ các sinh viên đến nhân viên văn phòng, ai ai cũng muốn gửi chút tấm lòng quý giá đến với những người đang cần. Giờ đây, triệu trái tim Việt Nam đang hướng về các tỉnh miền cao Tây Bắc, không ngừng cầu nguyện cho tất cả người dân được bình an trở về.

Hàng loạt sao Việt góp sức

Ba ngày sau khi bão Yagi (bão số 3) đổ bộ vào đất liền, gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, người dân và chính quyền tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh... đang khẩn trương thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả.

Hoàn lưu bão đã gây ra mưa lớn tại các khu vực miền núi và trung du phía Bắc, khiến nhiều địa phương phải đối mặt với tình trạng lũ quét và sạt lở đất nghiêm trọng. Các đội tình nguyện từ nhiều nơi đã nhanh chóng lên đường hỗ trợ, hướng về những vùng bị ảnh hưởng nặng nề.

Giới trẻ, sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ
Nhiều sao Việt đã góp sức cùng các cấp chính quyền cứu trợ bão lũ

Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng ở các tỉnh phía Bắc, ca sĩ Tùng Dương đã quyết định lùi ngày ra mắt MV mới "Đàn ông không cần khóc" để tập trung vào việc hỗ trợ cộng đồng. Theo kế hoạch ban đầu, MV dự kiến sẽ được giới thiệu vào ngày 12/9, nhưng nam ca sĩ đã ưu tiên dành thời gian để giúp đỡ các nạn nhân của đợt thiên tai này.

Tùng Dương cũng đã chủ động kêu gọi những người bạn thân thiết cùng tham gia hỗ trợ các gia đình có nạn nhân thiệt mạng và những người đang phải đối mặt với khó khăn do lũ lụt. "Chúng tôi đã cùng nhau quyết định ủng hộ 500 triệu đồng ban đầu để gửi đến UBND tỉnh Thái Nguyên, nơi đang trải qua cơn lũ lịch sử" Tùng Dương chia sẻ.

Giới trẻ, sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ
Ca sĩ Tùng Dương ủng hộ 500 triệu đồng đến người dân vùng lũ

Anh cho biết thêm, mặc dù không biết trong những ngày tới có thể quyên góp thêm được bao nhiêu, nhưng anh và nhóm bạn sẽ làm hết sức mình. "Mình có bao nhiêu thì gửi đi bấy nhiêu, quan trọng là được sẻ chia và giúp đỡ mọi người trong lúc khó khăn. Tôi hy vọng hành động nhỏ này sẽ mang lại động lực cho mọi người vượt qua những thử thách hiện tại."

Quang Linh Vlogs và Team Châu Phi cũng nhanh chóng nắm bắt thông tin về những khó khăn đồng bào vùng lũ đang đối mặt. Anh và đồng đội đã ủng hộ 300 triệu đồng chuyển thẳng đến quỹ cữu trợ của MTTQ Việt Nam – Ban Cứu trợ Trung ương. Quang Linh chia sẻ, số tiền này đến từ các hoạt động kinh doanh, livestream của anh qua nhiều kênh bán hàng. “Cầu mong tất cả mọi người được bình an” là những lời ruột gan từ những chàng trai nhân ái của Team Châu Phi.

Giới trẻ, sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ
Quang Linh Vlogs cùng Team Châu Phi là những bạn trẻ năng nổ trong công tác thiện nguyện, giúp đỡ cộng đồng

Ngoài ra, một số Tiktoker, KOLs trẻ đã tự nguyện đóng góp tiền của cá nhân, chuyển thẳng đến các tài khoản chính danh cứu trợ vùng lũ. Cùng chung tay với người dân, nhiều nghệ sĩ Việt như Hoa hậu Thùy Tiên, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Quốc Thiên, Đức Phúc, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà, Puka - Gin Tuấn Kiệt... đã không chỉ ủng hộ cá nhân mà còn kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng lũ trên tinh thần tương thân tương ái, san sẻ khó khăn với những người đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

Phiên bản di động