Liên tiếp phát hiện bia hiệu Heineken không hóa đơn chứng từ

Kiểm tra một xe ô tô tải, lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ 3.300 chai bia hiệu Heineken, loại 250ml, nhãn ngôn ngữ nước ngoài để xác minh làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Hàng trăm thùng bia Heineken nhập lậu bị tiêu hủy

Mới đây, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên phối hợp với công an đã tiến hành dừng và khám phương tiện xe ô tô tải mang biển kiểm soát 74C-XX.XXX do ông Bùi Quang Hà (địa chỉ tại thôn Nại Hiệp, Xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) là người trực tiếp điều khiển phương tiện cũng là người quản lý hàng hóa.

Kết quả khám phương tiện, Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe vận chuyển 3.300 chai bia hiệu Heineken, loại 250ml, nhãn ngôn ngữ nước ngoài.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo.

Sau đó, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Liên tiếp phát hiện bia hiệu Heineken không hóa đơn chứng từ
Hình ảnh hàng hóa vi phạm.

Được biết, đây không phải là lần đầu lực lượng chức năng phát hiện bia hiệu Heineken trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Trước đó, ngày 17/7/2023, lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên cũng tiến hành dừng và khám xe ô tô khách biển kiểm soát số 74B-000.83 do một cá nhân là người trực tiếp điều khiển phương tiện cũng là người quản lý hàng hóa.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển 2.400 chai bia hiệu Heineken, loại 250ml, hạn sử dụng 2/2024, nhãn bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo.

Cũng mới đây, ngày 27/2/2024, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị nhận được thông tin của người dân báo tại đường Nguyễn Cảnh Chân, khu phố 1, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà đang tập kết hàng hóa là bia Heineken có dấu hiệu nhập lậu.

Qua xác minh nguồn tin, lực lượng Quản lý thị trường đã phối hợp với Công an thành phố Đông Hà tiến hành kiểm tra và phát hiện có tập kết 2.400 chai bia hiệu Heineken, loại 250ml/chai do Pháp sản xuất với tổng trị giá 42 triệu đồng. Thời điểm kiểm tra, chủ sở hữu của hàng hóa và không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa theo quy định pháp luật.

Hậu Lộc
Phiên bản di động