Lãnh đạo World Bank nói về việc nâng hạng chứng khoán Việt Nam

Trong thời gian tới, World Bank sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trong việc triển khai các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán...
Bộ Tài chính thông tin tiến độ nâng hạng thị trường chứng khoán Muốn đi dài, đi xa thì phải minh bạch thị trường chứng khoán

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương vừa có buổi làm việc với bà Mariam Sherman, tân Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới (World Bank).

Tại buổi làm việc, bà Vũ Thị Chân Phương chia sẻ, trong những năm vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước luôn nhận được sự hỗ trợ của World Bank về tư vấn chính sách, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế cũng như trong hoạt động xây dựng những báo cáo đánh giá chuyên đề.

Lãnh đạo World Bank nói về việc nâng hạng chứng khoán Việt Nam
Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương (bên trái) và bà Mariam Sherman, tân Giám đốc quốc gia của World Bank (bên phải)

Đặc biệt là các báo cáo tư vấn về hỗ trợ kỹ thuật xây dựng Luật Chứng khoán, cũng như các quy định, các chương trình đào tạo, tập huấn để nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác quản lý, giám sát thị trường chứng khoán trong chương trình phát triển thị trường vốn chung (J-cap) đã và đang triển khai từ năm 2018 đến nay.

Theo bà Phương, hiện nay, Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm đáp ứng các tiêu chí của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế để nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi.

Lãnh đạo World Bank nói về việc nâng hạng chứng khoán Việt Nam
Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương chia sẻ thông tin tại buổi làm việc.

Với sự hỗ trợ của World Bank, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo khoa học, gặp gỡ các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế, Hiệp hội thị trường tài chính Châu Á (ASIFMA), các nhà đầu tư nước ngoài để trao đổi, lắng nghe những ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện các văn bản, cơ chế, chính sách giúp thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng trong thời gian tới.

Các giải pháp được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đưa ra cũng đã nhận được nhiều sự đồng thuận của các tổ chức quốc tế, thành viên thị trường, các nhà khoa học, được đánh giá có tính khả thi và thực tiễn cao.

Lãnh đạo World Bank nói về việc nâng hạng chứng khoán Việt Nam
Bà Mariam Sherman, tân Giám đốc quốc gia của World Bank.

Bà Vũ Thị Chân Phương cũng gửi lời cảm ơn đến World Bank về sự hỗ trợ kỹ thuật đối với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trong thời gian qua và mong rằng bà Mariam Sherman sẽ tiếp tục phát huy có hiệu quả chương trình hợp tác giữa World Bank với Chính phủ Việt Nam, trong đó có chương trình hỗ trợ Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Chia sẻ tại buổi làm việc, bà Mariam Sherman cho biết, World Bank sẽ xem xét tiếp tục triển khai chương J-Cap đối với thị trường chứng khoán Việt Nam vì vai trò và hiệu quả mà chương trình mang lại trong thời gian qua.

Bà đánh giá cao những giải pháp mà Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang triển khai nhằm đạt mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong thời gian tới, World Bank sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trong việc triển khai các chương trình, dự án nhằm tăng cường năng lực quản lý giám sát thị trường; triển khai các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán.

Hậu Lộc
Phiên bản di động