Lãnh đạo Nam A Bank cam kết sẽ tăng giải ngân vốn vào lâm, thủy sản

Lãnh đạo Nam Á Bank cam kết sẽ tiếp tục trọng tâm và ưu tiên tham gia tài trợ cấp tín dụng và tăng giải ngân vốn cho các khách hàng trong ngành kinh tế lâm, thủy sản trong thời gian tới.
Các ngân hàng cần đơn giản và linh hoạt hơn về thủ tục vay vốn Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục ưu tiên nguồn vốn cho ngành lâm, thủy sản

Chia sẻ tại Hội thảo “Tín dụng hỗ trợ lâm, thủy sản giữ vững vị thế ngành xuất khẩu tỉ USD” do Báo Lao Động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức ngày 12/4, ông Hà Huy Cường – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) cho biết, thời gian qua, ngân hàng đã chủ động và phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn nói chung và ngành lâm sản, thủy sản nói riêng.

Theo ông Cường, Nam A Bank là một trong những ngân hàng thương mại được Ngân hàng Nhà nước ưu tiên lựa chọn và đã rất tích cực, sẵn sàng tham gia cung ứng vốn, dịch vụ kịp thời và đáp ứng nhu cầu cho các khách hàng theo chuỗi giá trị liên kết ngành với mức lãi suất rất ưu đãi.

Nhằm tiếp tục phát huy kết quả tích cực nêu trên đồng thời góp phần chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, chế biến và xuất khẩu lâm sản, thủy sản vượt qua khó khăn, duy trì và phát triển, Nam A Bank đã và đang tiếp tục ưu tiên thực hiện nhiều chính sách, cơ chế ưu đãi, liên kết và hỗ trợ quyết liệt cho các doanh nghiệp sản xuất, chế biến nông lâm và thủy sản trong giai đoạn sắp tới nhằm giúp các khách hàng tiếp tục ổn định và phát triển kinh doanh trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và giữ vững thị phần xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Lãnh đạo Nam A Bank cam kết sẽ tăng giải ngân vốn vào lâm, thủy sản
Ông Hà Huy Cường – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)

Lãnh đạo Nam Á Bank chia sẻ, định hướng kinh doanh trọng tâm của ngân hàng là tiếp tục tập trung nghiên cứu chuyên sâu, thiết kế và xây dựng các gói giải pháp, dịch vụ tài chính cho chuỗi giá trị ngành trên cơ sở lấy yếu tố quản lý công nghệ làm trung tâm, từ đó giúp gia tăng lợi ích toàn diện cho tất cả các chủ thể tham gia vào chuỗi giá trị ngành lâm, thủy sản đồng thời hỗ trợ tối đa cho ngành nông lâm thủy sản phát triển xuyên suốt và bền vững.

Hiện nay, Nam A Bank đã dần hình thành và thí điểm triển khai thành công gói giải pháp sản phẩm dịch vụ cho chuỗi giá trị ngành thủy sản theo mô hình khép kín, trong đó lấy thế mạnh liên kết các chủ thể trong chuỗi giá trị ngành và công nghệ quản lý hiện đại làm trung tâm.

Theo ông Cường, các quy trình quản lý và bảo quản, xuất và nhập hàng hóa đông lạnh chờ xuất khẩu đều được được nghiên cứu và thiết kế hoàn toàn tự động trên hệ thống mà không sử dụng các loại giấy tờ như truyền thống, góp phần mang lại hiệu quả và giá trị gia tăng lớn hơn cho các khách hàng trong chuỗi giá trị ngành.

Ngoài ra, việc số hóa các quy trình cũng mang lại các lợi ích cho cả ngân hàng và khách hàng trong toàn bộ chuỗi giá trị ngành.

Cụ thể, lợi ích mang lại đối với khách hàng là tối ưu chi phí vận hành và quản lý chất lượng hàng thuỷ sản dự trữ đông lạnh để xuất khẩu; cơ hội mở rộng quy mô và đảm bảo giá trị, chất lượng hàng tồn kho, từ đó gia tăng cơ hội tăng doanh thu và lợi nhuận của khách hàng; mở rộng quan hệ với các đối tác trong chuỗi giá trị ngành thuỷ sản nhằm tiếp cận và lựa chọn các giải pháp tối ưu và phù hợp; hướng đến sử dụng các cộng nghệ quản lý sản phẩm hiện đại trên thế giới và theo xu hướng xanh hoá.

Trong khi đó, lợi ích mang lại đối với Nam A Bank là mang đến khách hàng giải pháp trên nền tảng công nghệ hiện đại và số hóa, từ đó, gia tăng mức độ hài lòng của cho khách hàng khi giao dịch; cung cấp giải pháp đảm bảo chất lượng và giá trị hàng hoá thuỷ sản cao nhất cho khách hàng, gia tăng uy tín cho khách hàng trên thị trường xuất khẩu; tạo lập cơ hội gia tăng quy mô kinh doanh cho khách hàng thông qua các gói giải pháp sản phẩm dịch vụ chuyên biệt của ngành thuỷ sản; từ đó, hiệu quả kinh doanh theo ngành của ngân hàng cũng sẽ tăng lên với sự hài lòng của khách hàng ngày càng cao.

Ông Cường cho biết, về chương trình cấp tín dụng ưu đãi đối với ngành lâm, thủy sản năm 2024, hiện Nam A Bank đang tài trợ cho vay ưu đãi dành cho các khách hàng theo chuỗi giá trị ngành thủy sản với lãi suất cho vay ưu đãi với tổng hạn mức tín dụng đã cấp tương đương hơn 5.000 tỉ đồng.

Thời gian tới, lãnh đạo Nam A Bank cam kết sẽ tiếp tục trọng tâm và ưu tiên tham gia tài trợ cấp tín dụng và giải ngân mạnh cho các khách hàng trong ngành kinh tế lâm, thủy sản.

Hậu Lộc
Phiên bản di động