Các ngân hàng cần đơn giản và linh hoạt hơn về thủ tục vay vốn

Các ngân hàng cần đơn giản và linh hoạt hơn về thủ tục, hồ sơ và điều kiện vay vốn để các doanh nghiệp có thể tiếp cận vốn thuận lợi hơn...
Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục ưu tiên nguồn vốn cho ngành lâm, thủy sản

Đây là kiến nghị được ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đưa ra tại Hội thảo “Tín dụng hỗ trợ lâm, thủy sản giữ vững vị thế ngành xuất khẩu tỉ USD” do Báo Lao Động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức ngày 12/4.

Theo ông Nam, gói tín dụng 15.000 tỷ đồng của Ngân hàng Nhà nước danh cho ngành lâm, thủy sản đã tạo một điểm nhấn tích cực, hỗ trợ đáng kể cho sự phục hồi của ngành hàng trong thời gian qua.

Đặc biệt, đại diện lãnh đạo VASEP đánh giá rất cao việc Ngân hàng Nhà nước nâng quy mô tham gia cho vay Chương trình tín dụng 15.000 tỷ đồng thành gói 30.000 tỷ đồng đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản.

Các ngân hàng cần đơn giản và linh hoạt hơn về thủ tục vay vốn
Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP).

"Chúng tôi hy vọng gói tín dụng này sẽ là một cú hích nữa để hỗ trợ cho những ngành gắn với sản xuất là nông dân và ngư dân đi biển, sẽ có điểm tựa để người dân, doanh nghiệp gia tăng sản xuất", ông Nam chia sẻ.

Đại diện VASEP dự báo nửa cuối năm nay, triển vọng thị trường sẽ sáng sủa hơn. Do vậy, các chương trình hạ lãi suất và gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho ngành thủy sản, lâm sản là cần thiết và kịp thời, nhằm thúc đẩy, hỗ trợ doanh nghiệp và bà con nông ngư dân quay vòng vốn đầu tư sẵn sàng cho sản xuất khởi sắc trở lại.

"Chúng tôi xin cảm ơn Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã có quyết sách kịp thời cho hai nhóm ngành hàng của chúng tôi liên quan đến nông nghiệp, nông dân", ông Nam nói.

Thời gian tới, lãnh đạo VASEP mong muốn lãnh đạo 13 ngân hàng đã đăng ký tham gia Chương trình tín dụng 30.000 tỷ đồng có quán triệt mạnh mẽ tới toàn bộ các chi nhánh ngay từ khi tiếp nối triển khai.

Đồng thời, lãnh đạo VASEP cũng đề nghị truyền thông phổ biến sâu rộng tới doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất tại các địa phương về gói tín dụng 30.000 tỷ cho ngành lâm, thủy sản để họ nắm bắt được các cơ hội.

Đặc biệt, ông Nguyễn Hoài Nam kiến nghị ngân hàng cần đơn giản và linh hoạt hơn về thủ tục, hồ sơ và điều kiện vay vốn để các doanh nghiệp có thể tiếp cận vốn thuận lợi hơn...

Hậu Lộc
Phiên bản di động