Lạng Sơn: Thu giữ 144 giàn pháo được vận chuyển thuê từ biên giới vào nội địa

144 giàn pháo có tổng trọng lượng 210kg bị lực lượng chức năng Lạng Sơn thu giữ trong vụ xe khách vận chuyển thuê số hàng này từ Trung Quốc vào Việt Nam để tiêu thụ.
lang son thu giu 144 gian phao duoc van chuyen thue tu bien gioi vao noi dia

Vừa qua, tại khu vực thôn Khơ Đa, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 9 thuộc Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn và tổ công tác thuộc Công an huyện Văn Lãng phát hiện xe khách biển kiểm soát 29B – 50071 chạy theo hướng cửa khẩu Tân Thanh về Hà Nội có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện 8 kiện hàng được bọc kín bằng bao dứa bên trong là thùng các tông chất đầy pháo nổ (loại pháo giàn 36 quả do Trung Quốc sản xuất) với tổng số 144 giàn pháo có trọng lượng 210 kg.

Khai nhận tại cơ quan chức năng, chủ xe là Nguyễn Duy Cường (sinh năm 1985, có địa chỉ thường trú tại xã Tân Trung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) cho biết, số hàng trên chở thuê cho một người Trung Quốc không rõ tên để đưa về Hà Nội. Đến Hà Nội sẽ có người liên lạc với Cường để nhận và trả tiền công. Cường không kiểm tra nên không biết là pháo.

Hiện nay toàn bộ số pháo tang vật cùng chủ phương tiện và xe chở khách đã được Đội QLTT số 9 lập biên bản bàn giao cho cơ quan Công an để tiếp tục xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

HOÀI AN
Phiên bản di động