Lần đầu công chiếu phim lịch sử "Những cánh én đầu tiên" tại Hà Nội

Bộ phim lịch sử “Những cánh én đầu tiên” nằm trong trong series phim “Không chiến Việt Nam” sẽ được công chiếu tại Hà Nội vào ngày 15/5.
Hoãn phát sóng phim 'Về nhà đi con' Thước phim lịch sử giây phút thống nhất đất nước 30/4/1975 Khởi quay bộ phim “Truyền thuyết về Quán Tiên” tại Quảng Bình

Tác phẩm “Những cánh én đầu tiên” nằm trong trong series phim “Không chiến Việt Nam” do nhóm sinh viên trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) sản xuất sẽ được công chiếu tại Hà Nội vào ngày 15/5 tại rạp CGV Vincom Bà Triệu.

“Không chiến Việt Nam” là một series điện ảnh xoay quanh những trận đánh về bảo vệ bầu trời Tổ quốc của Không quân Nhân dân Việt Nam. Có thể sẽ là phim truyện hoặc các thể loại phim khác nhưng chủ yếu là truyền tải được sự khốc liệt về chiến tranh và sự quả cảm hy sinh của con người thời chiến.

Đề tài lịch sử được xem là khó và khô khan nhưng những nhà làm phim tay ngang của “Những cánh én đầu tiên” đã chiếm được cảm xúc của khán giả.

lan dau cong chieu phim lich su nhung canh en dau tien tai ha noi
Nội dung phim "Những cánh én đầu tiên" xoay quanh những trận chiến lịch sử của không quân Việt nam

Phim chia làm hai phần, phần đầu xâu chuỗi lại sự kiện qua lời kể của phi công Trần Hanh – một trong ba phi công duy nhất của biệt đội còn sống, cùng những chứng nhân lịch sử khác. Phần thứ hai tái hiện lại trận chiến trên không một cách chân thực, sống động bằng những kỹ xảo điện ảnh hiện đại.

Ra rạp lần đầu tại Đà Nẵng hồi tháng 4/2019, “Những cánh én đầu tiên” thu hút đông đảo người xem, nhất là phi công, những người làm trong ngành hàng không. Đặc biệt phim còn có sự tham dự của ông Hồ Văn Quý, nguyên phi công Trung đoàn Sao đỏ - người lái máy bay tiêm kích MiG-17.

Phim được khán giả đánh giá có hình ảnh đẹp, âm thành hào hùng, xây dựng các tuyến nhân vật có suy nghĩ, tình cảm và xung đột của họ trong bối cảnh chiến tranh. Hơn hết, bộ phim giàu ý nghĩa bởi những thông điệp về sự trân trọng lịch sử trong bộ phim được truyền đi từ chính người trẻ gửi tới thế hệ của mình.

Mục đích của dự án là mang lịch sử nước nhà lại gần hơn với thế hệ trẻ. Cách truyền tải lịch sử bằng phim ảnh nó là một cách hiệu quả để khích lệ các bạn trẻ tìm hiểu, khai thác lịch sử để có một cái nhìn toàn vẹn về dân tộc.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động